Hương vị đặc trưng ẩm thực của các quốc gia tham dự World Cup 2014

32 đội tuyển tham gia World Cup 2014 đều mang đến những món ăn nổi tiếng của quê hương tới Brazil tình cờ tạo thành một lễ hội ẩm thực đầy màu sắc.
Hương vị đặc trưng ẩm thực của các quốc gia tham dự World Cup 2014

Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền đều sở hữu những sản vật riêng. Bên cạnh việc 32 đội tuyển tham gia World Cup 2014, họ cũng mang theo những món ăn nổi tiếng của quê hương tới Brazil và tình cờ tạo thành một lễ hội ẩm thực đầy màu sắc ở đất nước này.

Hương vị đặc trưng ẩm thực của các quốc gia tham dự World Cup 2014 - anh 1
Pho mát Parmesan

Trong khi các cầu thủ người Italy mang Parmesan (loại pho mát đặc sản vùng Parma), dầu olive và chân giò xông khói mang sang Brazil thì đội tuyển Mỹ chuẩn bị bột yến mạch, Cheerios, bơ đậu phộng và nước xốt Al Steak.

Hương vị đặc trưng ẩm thực của các quốc gia tham dự World Cup 2014 - anh 2
Hamburger Úc

Hành trang của các cầu thủ Mexico ưa dùng gia vị thì không thể thiếu món thịt hầm pozole, ớt đỏ đủ loại và cây tay tiên (một loại xương rồng dùng làm gia vị). Còn thực đơn của tuyển Anh dưới thời huấn luyện viên Roy Hodgson tiếp tục ưu ái nước xốt cà chua.

Với tuyển Italy, mọi món ăn đều được lên kế hoạch cẩn thận dựa trên tình hình thời tiết, hoa quả và rau tươi có sẵn cũng như các điều kiện khác. Đặc biệt là món mỳ đầy bản sắc mà các cầu thủ Italy thường thưởng thức trước mỗi trận đấu với ba màu: trắng của mì, đỏ của cà chua và xanh lá của dầu olive nguyên chất cho thêm.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.