Sự việc hy hữu này xảy ra vào sáng 13/4 tại quốc lộ 21B, đoạn giao với đường sắt Bắc Nam (thuộc địa phận Hà Đông). Nhân viên gác tàu khi nhận được thông báo tàu tới đã nhanh chóng kéo rào chắn, ngăn các phương tiện đi lại, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, khi rào chắn kéo gần kín đường thì hàng chục xe máy vẫn ùn ùn lách qua để sang bên kia đường.
Nhưng do lối thông quá hẹp nên hàng chục người cùng xe máy đã bị kẹt lại trên đường ray. Đúng lúc đoàn tàu chở hàng đang lao tới.
Hàng chục xe máy ùn ùn lách qua đường ray trước mũi tàu. Ảnh: Zing.vn
Trước tình huống nguy cấp, hỗn loạn này, nhân viên gác tàu đã phải gửi tín hiệu khẩn cấp tới trưởng tàu, yêu cầu dừng tàu gấp. Rất may, tàu hàng đã nhận được thông báo và phanh gấp, kịp dừng tàu ngay trước điểm giao với quốc lộ 21B vài mét.
Nhờ vậy, nhân viên gác tàu mới mở rào chắn cho các xe di chuyển nốt sang đường bên kia. Khi đường thông thoáng hơn, tàu mới tiếp tục di chuyển vào ga Hà Đông. Tại thời điểm đó không hề có lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ, hướng dẫn phân luồng.
Tàu hỏa dừng trước điểm xe máy ùn tắc vài mét. Ảnh: Zing.vn
Đối với người dân khu vực này, việc xe máy “tranh thủ” băng ngang đường tàu khi có tín hiệu tàu tới là chuyện thường xuyên xảy ra nhưng việc tàu “nhường đường” cho xe máy là lần đầu tiên.
Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo đội CSGT số 7 (Công an Hà Nội), thời điểm xảy ra sự cố không diễn ra tình trạng ùn tắc nên không bố trí lực lượng hỗ trợ. Hơn nữa, theo kế hoạch, ngày 13/4, các tổ tuần tra ưu tiên các điểm nóng hay xảy ra ùn tắc dọc đường Nguyễn Trãi, Tố Hữu, Vành đai 3.
Vị này cũng bày tỏ: "10 năm phụ trách đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, tôi chưa từng gặp sự cố dừng tàu hỏa để nhường xe máy qua đường ray".
Bình Nguyên