Kết quả khảo sát được Viện Phát triển xã hội thông tin Hàn Quốc - một tổ chức tư vấn do nhà nước tài trợ - công bố mới đây cho thấy 48,6% trong số 9.757 người được hỏi cho biết họ thường xuyên sử dụng Instagram để chia sẻ hình ảnh. Instagram đặc biệt phổ biến trong giới trẻ Hàn Quốc. Có 66,9% số người khảo sát thuộc thế hệ Z (sinh ra trong giai đoạn từ giữa đến cuối thập niên 1990) và 57% số người thuộc thế hệ M (sinh ra trong giai đoạn đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990) cho biết họ là người dùng thường xuyên của ứng dụng này.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy người dùng càng trẻ tuổi càng dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội. Họ đọc, chia sẻ bài đăng của người khác và tạo ra những nội dung của riêng mình.
Trong khi đó, tỷ lệ sử dụng dịch vụ mạng xã hội đã bắt đầu giảm ở thế hệ X (những người sinh ra trong giai đoạn 1965-1980) và Baby Boomers (1946-1964). Thời gian trung bình dành cho mạng xã hội mỗi ngày vào các ngày trong tuần đối với thế hệ Z là 55 phút, nhiều hơn gấp đôi so với thế hệ Baby Boomers (22 phút).
Theo kết quả khảo sát, sau Instagram, mạng xã hội phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc là Facebook (16,7%), tiếp theo là Band (13,1%), KakaoStory (10,2%) và X (7,7%). Chỉ có 3% số người được hỏi cho biết họ là người dùng thường xuyên của TikTok - một ứng dụng của Trung Quốc có số lượng người dùng tăng đột biến trong những năm gần đây.