Instagram là mạng xã hội được ưa chuộng hàng đầu tại Hàn Quốc

0:00 / 0:00
0:00
Instagram hiện là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất đối với người Hàn Quốc.
Instagram là mạng xã hội được ưa chuộng hàng đầu tại Hàn Quốc

Kết quả khảo sát được Viện Phát triển xã hội thông tin Hàn Quốc - một tổ chức tư vấn do nhà nước tài trợ - công bố mới đây cho thấy 48,6% trong số 9.757 người được hỏi cho biết họ thường xuyên sử dụng Instagram để chia sẻ hình ảnh. Instagram đặc biệt phổ biến trong giới trẻ Hàn Quốc. Có 66,9% số người khảo sát thuộc thế hệ Z (sinh ra trong giai đoạn từ giữa đến cuối thập niên 1990) và 57% số người thuộc thế hệ M (sinh ra trong giai đoạn đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990) cho biết họ là người dùng thường xuyên của ứng dụng này.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy người dùng càng trẻ tuổi càng dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội. Họ đọc, chia sẻ bài đăng của người khác và tạo ra những nội dung của riêng mình.

Trong khi đó, tỷ lệ sử dụng dịch vụ mạng xã hội đã bắt đầu giảm ở thế hệ X (những người sinh ra trong giai đoạn 1965-1980) và Baby Boomers (1946-1964). Thời gian trung bình dành cho mạng xã hội mỗi ngày vào các ngày trong tuần đối với thế hệ Z là 55 phút, nhiều hơn gấp đôi so với thế hệ Baby Boomers (22 phút).

Theo kết quả khảo sát, sau Instagram, mạng xã hội phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc là Facebook (16,7%), tiếp theo là Band (13,1%), KakaoStory (10,2%) và X (7,7%). Chỉ có 3% số người được hỏi cho biết họ là người dùng thường xuyên của TikTok - một ứng dụng của Trung Quốc có số lượng người dùng tăng đột biến trong những năm gần đây.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.