Kíp trực 115 bị “tố” bỏ cấp cứu bệnh nhân trong đêm

(Ngày Nay) - Một kíp trực cấp cứu của Trung tâm 115 Hà Nội vừa bị người nhà bệnh nhân phản ánh không cấp cứu bệnh nhân trong đêm, thậm chí người nhà điện thoại nhiều lần nhưng vẫn không nghe máy.
 

 

 
Xe cấp cứu 115 Hà Nội bị phản ánh không đón bệnh nhân gọi cấp cứu trong đêm (Ảnh minh họa).
Xe cấp cứu 115 Hà Nội bị phản ánh không đón bệnh nhân gọi cấp cứu trong đêm (Ảnh minh họa).

Mới đây trên mạng xã hội, chủ một tài khoản có tên B.H. phản ánh lúc 3h 40 phút ngày 9/7/2017, người nhà bị cảm, ngất xỉu nên đã gọi cho Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. Nhân viên trực máy sau khi hỏi địa chỉ chi tiết cho biết ít phút nữa sẽ có xe cấp cứu đến.

Tuy nhiên, sau 15 phút chờ đợi, gia đình không thấy xe cấp cứu tới. Gia đình tiếp tục gọi thêm 4 cuộc điện thoại nhưng vẫn không thấy người của Trung tâm 115 nghe máy. Tài khoản này cũng tỏ ra bức xúc khi giữa đêm khuya, gia đình rất bấn loạn, người bệnh đã cầu cứu 115 nhưng rồi phải nhờ người thân giúp đỡ để đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Chiều tối ngày 10/7, bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, cũng xác nhận lúc 3h 40 sáng ngày 9/7, Trung tâm nhận được cuộc gọi thông báo có người cần cấp cứu ở số 181 trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã cử một kíp trực gồm 3 người đến địa chỉ trên.

Sau một hồi di chuyển, thay vì đến địa chỉ như gia đình bệnh nhân cung cấp, nhóm cấp cứu đã đi nhầm đường, đến số nhà số 181 đường Phạm Văn Đồng nên không đón được bệnh nhân.

"Theo quy định, khi không nhận được bệnh nhân cấp cứu thì kíp trực phải gọi điện về Trung tâm để xin hướng xử lý. Tuy nhiên, nhóm cấp cứu đã tự ý đi về mà không gọi lại Trung tâm để báo cáo. Đây là sai sót đáng tiếc của kíp trực khiến gia đình bức xúc"- bác sĩ Thành cho biết.

Lý giải việc gia đình bệnh nhân đã gọi 4 cuộc điện thoại vào số 115 nhưng không có ai bắt máy, bác sĩ Thành cho rằng có thể gia đình gọi vào thời điểm Trung tâm đang tiếp nhận một cuộc gọi khác nên người trực không tiếp nhận được.

Theo bác sĩ Thành, mỗi ngày Trung tâm 115 tiếp nhận khoảng 400 - 500 cuộc điện thoại từ các nơi gọi về nên chuyện trùng điện thoại rất có thể xảy ra.

Ông Thành cũng cho biết hiện Trung tâm đã liên hệ và xin lỗi gia đình bệnh nhân. Đồng thời, thành lập Hội đồng kỷ luật để xác định trách nhiệm của những người liên quan với quan điểm không bao che, kiên quyết xử lý sai phạm của kíp trực và từng cá nhân.

Trước mắt, Trung tâm đã ra quyết định tạm đình chỉ một kíp trực cấp cứu của trung tâm này. "Sau sự việc này, Trung tâm sẽ chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc của các kíp trực cấp cứu, không để tái diễn tình trạng này"- ông Thành khẳng định.

Người lao động

Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.