(Ngày Nay) - Dự án "Lên Men: Umami Unleashed" ("Lên Men") ra đời bởi TUNG Group và doanh nghiệp xã hội KOTO được kỳ vọng sẽ đánh một dấu mốc mới cho nền ẩm thực Việt. Theo các chuyên gia trong dự án, kỹ thuật lên men đang ngày càng phát triển và trở thành xu hướng nhiều năm qua trong ẩm thực cao cấp trên thế giới. Tuy nhiên ở nước ta, khía cạnh này còn mới mẻ, dù đây là một kỹ thuật đã quen thuộc từ lâu trong ẩm thực Việt.
(Ngày Nay) - Trong gần 20 năm liên tiếp, nhãn hiệu rượu bán chạy nhất thế giới không phải là rượu vodka Smirnoff, rượu whisky Johnnie Walker hay rượu rum Bacardi - mà là Jinro soju, một trong những loại rượu đóng chai màu xanh lá cây được tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc trên thế giới. Bất chấp dấu ấn toàn cầu này, soju - đồ uống chưng cất của Hàn Quốc và shochu, người anh em họ của nó ở Nhật Bản, lại thường hay bị nhầm lẫn với nhau.
(Ngày Nay) - Với hương vị thơm ngon, mới lạ và giàu giá trị dinh dưỡng, sữa chua uống thực vật Wakai là thức uống tiện lợi được giới trẻ hiện đại săn lùng ráo riết.
(Ngày Nay) - Ăn sữa chua như một món khai vị trước bữa ăn có thể làm giảm viêm, giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe đường ruột, theo kết quả từ một nghiên cứu mới đây.