Buổi họp báo công bố dự án ngày 8/7/2024. Từ trái sang: Bếp trưởng Hoàng Tùng, ông Jimmy Phạm của Doanh nghiệp Xã hội KOTO, nhà nghiên cứu về lên men Daniel Hoài Tiến, chuyên gia về lên men Jason Ignacio White.
Kỹ thuật lên men đang dần trở thành xu hướng trong ẩm thực cao cấp thế giới
(Ngày Nay) - Dự án "Lên Men: Umami Unleashed" ("Lên Men") ra đời bởi TUNG Group và doanh nghiệp xã hội KOTO được kỳ vọng sẽ đánh một dấu mốc mới cho nền ẩm thực Việt. Theo các chuyên gia trong dự án, kỹ thuật lên men đang ngày càng phát triển và trở thành xu hướng nhiều năm qua trong ẩm thực cao cấp trên thế giới. Tuy nhiên ở nước ta, khía cạnh này còn mới mẻ, dù đây là một kỹ thuật đã quen thuộc từ lâu trong ẩm thực Việt. 
Sự khác nhau giữa rượu Shochu của Nhật và Soju của Hàn
Sự khác nhau giữa rượu Shochu của Nhật và Soju của Hàn
(Ngày Nay) - Trong gần 20 năm liên tiếp, nhãn hiệu rượu bán chạy nhất thế giới không phải là rượu vodka Smirnoff, rượu whisky Johnnie Walker hay rượu rum Bacardi - mà là Jinro soju, một trong những loại rượu đóng chai màu xanh lá cây được tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc trên thế giới. Bất chấp dấu ấn toàn cầu này, soju - đồ uống chưng cất của Hàn Quốc và shochu, người anh em họ của nó ở Nhật Bản, lại thường hay bị nhầm lẫn với nhau.