Liên kết phát triển du lịch lòng hồ ở Hòa Bình

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 28/2, UBND huyện Đà Bắc (Hòa Bình) tổ chức hoạt động quảng bá văn hóa du lịch trên địa bàn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.
Lòng Hồ Hòa Bình.
Lòng Hồ Hòa Bình.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc Lường Văn Thi, là một huyện miền núi có nhiều tiềm năng du lịch, thời gian qua, Đà Bắc đã nỗ lực trong việc quảng bá hình ảnh, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương đến đông đảo du khách.

Ông Lường Văn Thi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới cách thức quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và tạo điều kiện cho các đơn vị, cá nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực văn hóa. Đặc biệt, huyện chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội và truyền thông số để tiếp cận đông đảo du khách. Ngoài ra, việc xây dựng các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc địa phương, kết hợp giữa du lịch và bảo tồn văn hóa sẽ giúp Đà Bắc tạo được dấu ấn riêng trong lòng du khách.

Trên địa bàn huyện Đà Bắc hiện có 5 dự án đã được cấp phép; 7 dự án được thẩm định sơ bộ chủ trương đầu tư. Công tác du lịch những năm qua đảm bảo duy trì ổn định các điểm du lịch đang hoạt động; số lượng du khách đến với Đà Bắc tăng cao. Công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh của các điểm du lịch đã được triển khai bài bản, đạt hiệu quả truyền thông tốt.

Địa phương hiện có 31 cơ sở lưu trú bao gồm: 16 homestay, 10 nhà nghỉ, 3 khách sạn 2 sao và 1 điểm du lịch sinh thái. Tổng số lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại huyện trong năm 2024 ước đạt 266.012 lượt; trong đó, khách nội địa là 257.580 lượt, khách quốc tế là 8.432 lượt. Doanh thu du lịch ước đạt 114.679 triệu đồng.

Đà Bắc tiếp tục triển khai các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, tập trung vào việc xây dựng, cải tạo, nâng cấp các tuyến giao thông quan trọng như: tuyến đường Ênh (Tân Minh) đi xã Yên Hòa; tuyến Cao Sơn - Tiền Phong, Cao Sơn - Trung Thành. Đặc biệt, huyện tiếp tục đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường ven hồ từ Vầy Nưa - Tiền Phong, đảm bảo giao thông thuận lợi, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng lòng hồ, nhất là phát triển du lịch. Địa phương đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp mạng lưới chợ phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các khu nghỉ dưỡng, sinh thái, vui chơi giải trí, khu du lịch phức hợp, trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn…

Hiện nay, huyện đang phát triển các sản phẩm du lịch tham quan, tìm hiểu văn hóa lịch sử, bảo tồn và khai thác giá trị lễ hội, thúc đẩy du lịch cộng đồng và thu hút các dự án nghỉ dưỡng kết hợp đa dịch vụ. Cùng với đó, Đà Bắc đẩy mạnh liên kết phát triển khu du lịch lòng hồ Hòa Bình với các khu du lịch trọng điểm của tỉnh như: Mai Châu, Tân Lạc, Cao Phong, Kim Bôi, Lạc Thủy, thành phố Hòa Bình; đồng thời, mở rộng kết nối với Vườn quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ) và huyện Mộc Châu (Sơn La).

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.