Lợi đơn lợi kép khi bay thẳng không nối chuyến

(Ngày Nay) - Bay thẳng giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế thất lạc hành lý, đồng thời, có thể có giá phải chăng không kém bay nối chuyến nếu hành khách biết cách “săn” vé.

Khi di chuyển bằng máy bay, hành khách có thể chọn nhiều cách thức bay, trong đó có bay thẳng không nối chuyến (non-stop flight) và bay quá cảnh (transit flight).

Trong đó, bay thẳng không nối chuyến nghĩa là một chuyến bay trực tiếp từ điểm A đến điểm B mà không cần một điểm dừng chân, trong khi bay quá cảnh là chuyến bay mà khách sẽ cần dừng ở một hay nhiều trạm trung gian, phải đổi máy bay để có thể đến được đích cuối cùng. Như vậy, hành khách nên lựa chọn hành trình bay thế nào để phù hợp với mục đích của mình?

Hàng loạt điểm cộng

Càng ngày, hình thức bay thẳng càng chứng minh nhiều lợi ích thiết thực đối với hành khách hiện đại, trong đó có thể kể tới như sự nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian di chuyển nên hành khách có thêm thời gian để du lịch, khám phá.

Chuyến bay thẳng cũng giúp giảm tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay, bởi dù muốn dù không, các chuyến bay thương mại có thể bị hoãn, hủy vì nhiều lý do như thời tiết, máy bay về muộn... Bởi vậy, đối với hành khách di chuyển công vụ, doanh nhân, người có việc gấp cần giải quyết, bay thẳng sẽ là lựa chọn tối ưu.

Lợi đơn lợi kép khi bay thẳng không nối chuyến ảnh 1

Bay thẳng giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế thất lạc hành lý, đồng thời, có thể có giá phải chăng không kém bay nối chuyến nếu hành khách biết cách “săn” vé.

Việc bay thẳng cũng giúp hành khách không sợ bị thất lạc hành lý, trong khi bay nối chuyến có khả năng xảy ra việc này. Khi tham gia các chuyến bay quá cảnh, hành khách cần phải hết sức chú ý để lên đúng chuyến bay tại thời điểm quá cảnh. Việc phải thay đổi máy bay trên những chuyến bay quá cảnh sẽ gây không ít phiền toái, hoang mang, lo lắng cho hành khách, nhất là đối với những hành khách lần đầu đi máy bay. Việc lỉnh kỉnh xách hành lý đi từ nơi này sang nơi khác, vội vàng nối chuyến nếu máy bay đến muộn cũng có thể khiến trải nghiệm du lịch của hành khách không được vui vẻ.

Trong nhiều trường hợp, bay nối chuyến có thể tối ưu chi phí hơn bay thẳng, tuy nhiên nếu hành khách lựa chọn đúng dịp các hãng bay “tung” ra chương trình ưu đãi vé bay thẳng, sự chênh lệch giá giữa hai hành trình bay nói trên có thể không lớn. Chưa kể, nếu hành trình bay nối chuyến có thể giúp hành khách tiết kiệm chi phí, nhưng kéo dài thời gian di chuyển gấp 3 – 5 lần (hoặc hơn thế nữa) so với bay thẳng khiến hành trình du lịch bị rút ngắn, lại tăng thêm chi phí ăn uống, nghỉ ngơi tại sân bay, điều này có thể khiến hành khách chọn bay một điểm dừng mất “cả chì lẫn chài”, lại “mua” thêm mệt mỏi.

Mặt khác, những chuyến bay quá cảnh cũng có thể gây ra nhiều khó khăn cho bậc cao niên hay trẻ em. Đây là những đối tượng thường có sức bền kém, cũng như có nhiều vấn đề về sức khỏe, bởi vậy di chuyển trên những chuyến bay mất nhiều thời gian có thể khiến người già, trẻ em bị khó chịu, đau nhức. Vì vậy, nếu lựa chọn bay nối chuyến, hành khách cần lên kế hoạch thật chi tiết những việc cần làm để tránh những rắc rối không cần thiết.

Không chỉ hành khách hưởng lợi, bay thẳng còn mang đến nhiều “điểm cộng” cho hãng hàng không. Nếu tính toán về chi phí trả tiền thuê máy bay, phi công, đoàn tiếp viên, nhiên liệu... sẽ là một khoản chi phí tiết kiệm lớn, chưa kể sự tiết kiệm về thời gian, nhất là trong bối cảnh ‘thời gian là vàng bạc’.

Không chỉ vậy, bay thẳng cũng giúp bảo vệ môi trường hơn các loại hình bay. Hành trình bay càng cất cánh nhiều lần, máy bay càng sử dụng nhiều nhiên liệu hơn. Theo một báo cáo năm 2010 của NASA, khoảng 25% lượng khí thải từ máy bay đến từ việc hạ cánh và cất cánh.

Doanh nghiệp được “hời”, hành khách hưởng lợi

Thực tế cho thấy, bay thẳng chính là mô hình có lợi nhiều bên: từ hành khách, đến các hãng bay, cho đến môi trường. Bởi vậy, nhiều hãng hàng không đã và đang đẩy mạnh xây dựng, triển khai các chuyến bay trực tiếp, kết nối nhiều vùng miền trong nước và quốc tế.

Mới đây, Bamboo Airways cho biết từ ngày 29/9 sẽ đưa vào khai thác các đường bay thẳng trực tiếp Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.

Lợi đơn lợi kép khi bay thẳng không nối chuyến ảnh 2

Bamboo Airways là hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao với đội ngũ chiêu đãi viên chuyên nghiệp

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hàng không có 3 đường bay thẳng từ các tỉnh thành thuộc miền Bắc, miền Trung kết nối tới Côn Đảo.

Với các đường bay mới này, thời gian di chuyển từ các tỉnh, thành khu vực phía Bắc đến Côn Đảo từ 12 giờ xuống còn từ 1 - 2 giờ, đồng thời việc tiếp cận vé máy bay sẽ thuận tiện hơn, đáp ứng được nhu cầu đi lại thuận tiện, linh hoạt của các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

Bamboo Airways sử dụng dòng tàu bay Embraer 195 – là máy bay phản lực tân tiến có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang cho hành khách.

Cụ thể, khoang khách của Embraer 195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 tiếng 20 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Sự hiện đại của Embraer 195 cho phép lần đầu tiên hành khách có cơ hội sử dụng dịch vụ Hạng Thương gia trên đường bay tới Côn Đảo, bao gồm sử dụng phòng chờ Thương Gia, không gian khoang khách rộng rãi, suất ăn chất lượng, tiếp viên phục vụ chuyên biệt, các quyền ưu tiên về check-in, làm thủ tục an ninh, lối đi riêng lên tàu bay...

Với dòng máy bay hiện đại này, người cao tuổi, cựu chiến binh muốn ghé thăm mảnh đất thiêng Côn Đảo, thăm viếng đồng đội đã ngã xuống đang yên nghỉ tại đây nhưng bị hạn chế về mặt sức khỏe, thời gian có thể tận hưởng hành trình bay thuận tiện, thoải mái.

Mặt khác, Bamboo Airways là hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao, cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong năm 2019 và 8 tháng đầu năm 2020, bởi vậy, lựa chọn bay trực tiếp tới Côn Đảo cùng Bamboo Airways sẽ là giải pháp “chọn mặt gửi vàng” để hành khách có thể tận hưởng chuyến đi thuận tiện, tiết kiệm thời gian, sức khỏe, từ đó sẽ khiến hành trình khám phá hòn đảo này trở nên đáng nhớ.

TIN LIÊN QUAN
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
(Ngày Nay) - Chiều 22/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công, bổ nhiệm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), Trung tâm sẽ miễn vé cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại di sản Thành nhà Hồ.
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Thế giới nâng cao nhận thức về kháng thuốc” từ ngày 18-24/11/2024 và Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động phòng, chống kháng thuốc lĩnh vực y tế giai đoạn 2024 – 2025.
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.