Tổng thu về khách du lịch của nhóm hợp tác đạt khoảng 205.586 tỷ đồng, bằng 102,7% so với kế hoạch năm. Đây là thông tin được công bố tại "Hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển liên kết du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023" diễn ra ngày 25/12 tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Những con số trên khẳng định hiệu quả và sự phát triển bùng nổ du lịch trong nhóm hợp tác.
Chương trình hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, gồm: Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Yên Bái và Thành phố Hồ Chí Minh triển khai theo “Thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2021-2025”.
Để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch của nhóm hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực hiệu quả, tại Hội nghị, các đại biểu thống nhất, trong năm 2024, nhóm hợp tác cần tiếp tục đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành du lịch, đặc biệt là xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống dữ liệu dùng chung về du lịch, cũng như xây dựng điểm đến an toàn cho du khách.
Các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh xác định tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt trong công tác quảng bá, phối hợp xây dựng Fanpage Sắc màu Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu tiềm năng thế mạnh, sản phẩm du lịch của các địa phương; tăng cường liên kết chia sẻ đường link trên các website quảng bá du lịch của các tỉnh trong nhóm hợp tác. Nhóm đẩy mạnh truyền thông quảng bá về hình ảnh du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh trên các hãng hàng không và các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước.
Nhóm liên kết đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch; nâng cao ứng dụng công nghệ vào các hoạt động du lịch, quản lý nhà nước cũng như trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thông qua phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, các ứng dụng di động tiện lợi hỗ trợ khách du lịch. Nhóm kết nối các nền tảng trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, bán sản phẩm trên môi trường mạng.