Những lý do "bất ngờ" khiến facebook sẽ phải đóng cửa trong tương lai

Nếu còn đang do dự về việc dừng sử dụng Facebook thì những lý do dưới đây sẽ giúp tiếp thêm sức mạnh cho bạn.
Những lý do "bất ngờ" khiến facebook sẽ phải đóng cửa trong tương lai
Những lý do "bất ngờ" khiến facebook sẽ phải đóng cửa trong tương lai - anh 1
Đã đến lúc nên cho Facebook vào thùng rác. Ảnh minh họa

1. Facebook khiến bạn cảm thấy như kẻ thua cuộc

Bạn có từng nghe về triệu chứng FOMO (Fear of Missing Out, sợ bị bỏ rơi) do Facebook? Mọi người nói chung có xu hướng chỉ đăng tải những thứ tốt đẹp trong cuộc sống lên Facebook. Họ không muốn nói về những khoảnh khắc đen tối, sự khổ sở hay thứ khiến người khác không cảm thấy ghen tị. Đó chính là nguyên nhân người hay lên “phây” thường nghĩ người khác hạnh phúc hơn mình, thành công hơn mình và tốt hơn mình, khiến họ cảm thấy như bị thua cuộc, bất hạnh. Đừng ngần ngại “kết liễu” Facebook để giải thoát mình khỏi thứ cảm giác này.

2. Hãy nghe lời mẹ

Bố mẹ chúng ta thường khuyên “đừng bao giờ nói chuyện với người lạ”, song thuật toán trên Facebook lại liên tục đưa ra gợi ý kết bạn với người mà bạn chẳng biết là ai. Họ có thể là “bạn” của “bạn” của “bạn” bạn hay thậm chí một người không rõ tên tuổi. Xét tới thực tế nhiều tên tội phạm chỉ lăm le kết bạn với người khác để lừa đảo, tốt nhất chúng ta hãy nghe lời bố mẹ.
xóa Facebook, mạng xã hội, nghiện facebook

3. Ông chủ đang dõi theo

Đã có nhiều bài học bị sa thải chỉ vì chia sẻ thứ không nên chia sẻ trên Facebook. Nếu bạn là giáo viên và đăng tải ảnh đang uống rượu, bạn xin nghỉ ốm nhưng lại cập nhật liên tục trên mạng xã hội hay viết bình luận phân biệt chủng tộc, giới tính? Hãy nhớ ông chủ đang cũng là một “bạn” Facebook và đang dõi theo bạn và đừng để bị mất việc chỉ vì một bài đăng ảo.

4. Không phải ai cũng quan tâm đến tiểu tiết

Lần đầu làm mẹ, ai cũng muốn khoe từng phát triển, từng hành động của con dù là nhỏ nhất, từ chuyện ăn uống, bài tiết, thay tã… Đây chỉ là một ví dụ nhỏ trong biển thông tin được chia sẻ hàng ngày trên Facebook, song đáng buồn là không phải ai cũng quan tâm đến tiểu tiết và nhìn thấy nó trên News Feed của mình.

5. Hãy ngừng “ăn cắp” thời gian làm việc

Facebook khiến thời gian trôi nhanh hơn nhiều lần và chắc chắn làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của bạn, biến bạn thành kẻ “biển thủ” thời gian làm việc. Tính riêng tại Mỹ, lướt mạng xã hội trong giờ làm việc đã làm tổn thất 28 tỷ USD/năm.

6. Đừng để bị bắt thóp

Nhiều người thích chia sẻ đủ thứ chuyện riêng tư lên mạng xã hội như quên đón con, quên kỷ niệm ngày cưới, quên sinh nhật… để sau đó được một phen xấu hổ nếu có ai đó nhắc chuyện này ra trước đám đông. Họ có thể trở thành một người đểnh đoảng, đãng trí trong mắt người lạ chỉ vì chuyện này. Đây chính là hậu quả khi công khai quá nhiều trên Facebook hay trên mạng nói chung. Đừng để bị bắt thóp vì điều này. Hãy xóa Facebook “luôn và ngay”.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.