Hãng hàng không Flybe đã thông báo với các khách hàng rằng tất cả các chuyến bay đều đồng loạt bị hủy bỏ và hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh đã "bị ngừng giao dịch ngay lập tức".
"Nếu bạn định bay bằng Flybe, vui lòng không tới sân bay trừ khi bạn đã sắp xếp một chuyến bay thay thế với một hãng hàng không khác", công ty tuyên bố với khách hàng hôm thứ Năm. "Xin lưu ý rằng Flybe rất tiếc không thể sắp xếp các chuyến bay thay thế cho hành khách".
Hãng hàng không có trụ sở tại Exeter được thành lập năm 1979 và có thời điểm là hãng hàng không khu vực lớn nhất châu Âu, chuyên chở 8 triệu hành khách và khai thác hơn 200 chuyến bay mỗi năm.
Flybe trước đó đã phải đối mặt với một loạt vấn đề, trong đó có sự cạnh tranh gay gắt, nhu cầu đi lại yếu và đồng bảng Anh giảm giá do Brexit liên tục kéo dài quá thời hạn.
Hồi tháng 1, chính phủ Anh đã phải giải cứu hãng hàng không này bằng cách xem xét điều chỉnh phí sân bay và các khoản đầu tư của cổ đông Flybe
Nhưng những khó khăn tài chính của Flybe đã "kết hợp với sự bùng phát của dịch bệnh, trong vài ngày qua đã dẫn đến một tác động đáng kể đến nhu cầu đi lại của hành khách", hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.
Ngành hàng không toàn cầu đang trải qua cơn khủng hoảng do sự xuất hiện của Covid-19. Nhiều hãng hàng không đã phải cắt giảm các chuyến bay, cắt giảm nhân sự để ngăn chặn đà thua lỗ.
Cơ quan Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết hồi tháng trước rằng dịch bệnh có thể sẽ khiến các hãng hàng không thiệt hại hàng chục tỷ đô la và giảm 4,7% lưu lượng vận chuyển toàn cầu.
"Những khó khăn tài chính của Flybe đã tồn tại từ lâu và được ghi nhận rõ ràng từ trước dịch Covid-19", một phát ngôn viên của chính phủ Anh cho biết.
Các nhà chức trách Anh đang kêu gọi các hãng hàng không khác giảm giá cho những khách hàng mua vé của Flybe và yêu cầu các công ty xe lửa cũng như xe buýt chấp nhận vé của Flybe.