Một tiểu hành tinh tiềm tàng nguy hiểm đang tiến gần đến Trái đất

Các nhà thiên văn học báo cáo rằng một tiểu hành tinh nguy hiểm tiềm tàng 2020 WU5 sẽ bay cách Trái đất khoảng tám triệu km trong hai ngày tới.
Một tiểu hành tinh tiềm tàng nguy hiểm đang tiến gần đến Trái đất

Quỹ đạo của nó được đưa ra trên trang web của Phòng thí nghiệm Lực đẩy Phản lực của NASA.

Tiểu hành tinh 2020 WU5 được phát hiện vào ngày 29/11/2020 trong hình ảnh thu được bởi kính viễn vọng không gian NEOWISE (Wide-Field Infrared Survey Explorer) và vào ngày 4/12, nó đã được đưa vào Thông tư điện tử về hành tinh nhỏ của Liên minh Thiên văn Quốc tế (IAU).

Tiểu hành tinh này thuộc nhóm "Apollo" - các vật thể gần trái đất, quỹ đạo của chúng cắt ngang quỹ đạo trái đất từ bên ngoài. Các nhà khoa học ước tính rằng đường kính của nó dao động từ 0,5 đến 1,1 km.

Lần tiếp cận gần Trái đất nhất dự kiến sẽ diễn ra vào đêm 13 rạng sáng ngày 14 tháng 1. Theo dữ liệu được tính toán, độ sáng của tiểu hành tinh sẽ là 12,9 độ richter và vận tốc góc của nó là 33,4 cung giây mỗi phút.

Ở các vĩ độ trung bình của Bắc bán cầu sẽ có điều kiện tốt để quan sát tiểu hành tinh này.

Mặc dù thực tế là tiểu hành tinh sẽ bay đủ xa so với Trái đất - theo nhiều ước tính khác nhau, từ 8,1 đến 7,5 triệu km - nó được xếp vào loại nguy hiểm tiềm tàng.

Theo Dân Trí
Hải Dương đóng cửa trường học để phòng chống dịch COVID-19
(Ngày Nay) - Sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 là một nữ công nhân trên địa bàn, lo ngại nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, tỉnh Hải Dương đã quyết định "đóng cửa" trường học từ bậc mầm non, phổ thông đến các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường dạy nghề, trung tâm Ngoại ngữ, tin học...
Miền Bắc sắp đón thêm không khí lạnh tăng cường gây mưa rét.(Ảnh minh hoạ)
Thời tiết chuyển mưa rét, nhiệt độ Hà Nội thấp nhất 13 độ C
(Ngày Nay) - Hôm nay (ngày 28/1), đợt không khí lạnh tăng cường bắt đầu ảnh hưởng đến tỉnh thành miền Bắc gây ra mưa nhỏ, trời rét với nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ có thể xuống thấp ở mức 13 độ C.
Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Phát triển kinh tế tuần hoàn là yêu cầu tất yếu của phát triển bền vững
Phát biểu tham luận tại Đại hội XIII, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề cấp bách toàn cầu. Phát triển kinh tế tuần hoàn là yêu cầu tất yếu của phát triển bền vững trong bối cảnh mới. -
Bà con nông dân tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu tập trung gieo cấy lúa vụ Đông Xuân cho đúng lịch thời vụ. Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN
Trên 54% diện tích đã có nước gieo cấy vụ Đông Xuân
(Ngày Nay) -  Theo báo cáo nhanh của Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình lấy nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2020 - 2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, tính đến 15h ngày 27/1, diện tích có nước trung bình toàn khu vực là 283.030 ha, đạt 54,2% kế hoạch.