Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh các cấp

0:00 / 0:00
0:00
Sáng 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tổ chức trao giải Cuộc thi “Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần” năm 2021 và phát động “Ngày hội Môi trường năm 2022.
Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh các cấp

Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cho biết, Cuộc thi nhằm khơi dậy tính sáng tạo của học sinh thông qua giáo dục về môi trường, từ đó từng bước định hướng thói quen tiêu dùng xanh tại các trường học, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trường học và các học sinh với hơn 3.000 bài thi của các cá nhân đến từ hơn 500 trường học gửi về tham dự. Trong đó, nội dung sáng tạo/sáng tác nội dung truyện tranh có 435 bài thi; nội dung chế tác mô hình, sản phẩm tái chế, tái sử dụng có 1784 bài thi; nội dung các hoạt động phát động tại tuần lễ, tiết học, hoạt động phát động nói không với nhựa dùng một lần có 1014 bài thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, bài dự thi của các học sinh đã rất sáng tạo, nhiều sản phẩm có sự đầu tư công phu, tỉ mỉ. Các học sinh từ lứa tuổi Tiểu học tới cấp Trung học phổ thông đã có những tư duy, giải pháp thực tiễn, căn cơ cho hoạt động giảm thiểu chất thải nhựa trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. “Chúng tôi mong rằng, các học sinh sẽ tích cực bảo vệ môi trường sống của chính mình từ những việc làm nhỏ nhất như: nói không với đồ nhựa dùng một lần, từ chối sử dụng sản phẩm gây hại cho môi trường, tích cực tuyên truyền người thân không sử dụng đồ nhựa, hạn chế tối đa rác thải nhựa ra môi trường”, ông Vũ Minh Lý nhấn mạnh.

Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải Phong trào bằng hình thức nâng cấp sân chơi thể thao tại trường - với bộ dụng cụ thể thao làm từ vỏ hộp sữa tái chế và hỗ trợ các hoạt động truyền thông liên quan (tương đương giá trị 25 triệu đồng/sân); 90 giải Cá nhân với phần quà gồm Giấy chứng nhận và Bộ quà Năng lượng xanh.

Cũng tại buổi Lễ, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trường Tiểu học-Trung học Cơ sở-Trung học Phổ thông Khương Hạ, Hà Nội và nhãn hàng Nestlé MILO chính thức phát động “Ngày hội Môi trường năm 2022”. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Hoạt động hướng đến tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho các học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung trong việc bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm, khuyến khích sống xanh và thân thiện với môi trường.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.