Ngành hàng không châu Âu tiếp tục chứng kiến làn sóng đình công

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hãng hàng không giá rẻ của Ireland Ryanair đã hủy 6 chuyến bay tại Tây Ban Nha do phi hành đoàn bắt đầu cuộc bãi công 4 ngày trong khi phi công của EasyJet cũng tiến hành bãi công 3 ngày/tuần.
Hành khách chờ đổi vé của Hãng hàng không Ryanair ở sân bay El Prat, Tây Ban Nha do cuộc đình công của nhân viên hàng không châu Âu, ngày 30/6/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hành khách chờ đổi vé của Hãng hàng không Ryanair ở sân bay El Prat, Tây Ban Nha do cuộc đình công của nhân viên hàng không châu Âu, ngày 30/6/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mùa Hè là thời gian cao điểm hoạt động du lịch song ngành hàng không châu Âu hứng chịu hàng loạt các vụ đình công, do đó dịch vụ hàng không phần nào bị ảnh hưởng.

Ngày 22/8, hãng hàng không giá rẻ của Ireland Ryanair đã hủy 6 chuyến bay tại Tây Ban Nha do phi hành đoàn bắt đầu cuộc bãi công 4 ngày. Trong khi đó, có 28 chuyến bay bị chậm chuyến.

Hai tháng trước, các phi hành đoàn của Ryanair cũng liên tục tiến hành các cuộc bãi công.

Các nghiệp đoàn USO và SITCPLA đã kêu gọi phi hành đoàn thực hiện làn sóng bãi công 24 giờ thứ 3 trong thời gian từ ngày 8/8/2022 đến 7/1/2023 với lý do Ryanair đã từ chối "tham gia vào bất kỳ cuộc đối thoại nào" liên quan đến những khiếu nại về vấn đề tiền lương và điều kiện làm việc. Các cuộc bãi công phi hành đoàn của Ryanair sẽ diễn ra từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần.

Trước đó, từ ngày 12/8, phi công của hãng hàng không EasyJet tại Tây Ban Nha đã tiến hành cuộc bãi công 3 ngày/tuần kêu gọi phục hồi quyền lợi người lao động như trước thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát. Dự kiến, lần bãi công tiếp theo sẽ diễn ra vào 27/8.

Cùng ngày 22/8, nghiệp đoàn USO cho biết phi hành đoàn của hãng hàng không giá rẻ Iberia Express của Tây Ban Nha cũng dự định đình công 10 ngày từ ngày 28/8 đến ngày 6/9.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.