Người Hà Nội săn mua dưa chuột gần 400.000 đồng một quả

(Ngày Nay) - Một số cửa hàng ở Hà Nội đang bán loại dưa chuột lạ có vỏ màu vàng, bên ngoài nhiều gai nhọn với giá 395.000 đồng/quả (1,6 triệu đồng/kg).
Nhiều người ăn thử cho biết dưa chuột khá nhiều ruột và hạt, cùi mỏng, ăn không quá khác so với dưa chuột của Việt Nam
Nhiều người ăn thử cho biết dưa chuột khá nhiều ruột và hạt, cùi mỏng, ăn không quá khác so với dưa chuột của Việt Nam

Dù giá đắt nhưng loại dưa chuột này vẫn cháy hàng, khách muốn mua phải đặt trước ít nhất 1 tuần.

Chị Vân, chủ một cửa hàng hoa quả sạch cao cấp ở Long Biên (Hà Nội), cho biết, giống dưa chuột lạ chị bán có vỏ màu vàng, bên ngoài có nhiều gai nhọn, quả dài khoảng hơn 10cm, bổ ra bên trong ruột màu xanh, nhiều hạt, nhìn không giống bất cứ loại dưa chuột nào của Việt Nam.

Theo chị Vân, với người Việt Nam, loại dưa chuột này là loại quả lạ. Còn với người Nhật và một số nước trên thế giới thì đây là quả khá quen thuộc. Bởi, giống dưa chuột này có nguồn gốc từ châu Phi, được trồng nhiều ở các nước nhiệt đới như Úc, Chile, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản,...

Nhìn quả của loại dưa này khá kỳ dị, nhưng cây thì giống các loại dưa truyền thống ở Việt Nam, tức thân, cây cũng dạng leo giàn, thân mảnh, thời gian từ lúc ra hoa đến khi thu hoạch quả chỉ khoảng 15-20 ngày. Khi thu hoạch quả sẽ đạt trọng lượng trung bình 250 gram, cá biệt có quả nặng tới 0,5 kg.

Chị Vân cũng tiết lộ, dưa chuột lạ này được gọi nôm na với tên dưa chuột gai hay dưa chuột Kiwano. Chị nhập trực tiếp từ bên Nhật Bản vì bên nước này trồng theo phương pháp hữu cơ, đảm bảo an toàn, chất lượng quả ngon, đều, đẹp. Sau khi thu mua tại các đầu mối, dưa được chuyển về Việt Nam theo đường hàng không.

Giá của loại dưa chuột này được xếp vào danh sách các loại dưa chuột đắt đỏ nhất thế giới.

Cụ thể, giá bán lẻ theo quả là 395.000 đồng/quả, mỗi quả nặng từ 250-300 gram, bán theo cân thì giá 1,6 triệu đồng.

“Dù đắt đỏ nhưng dưa chuột Nhật vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng”. Chị Vân cho biết, mỗi tuần dưa chuột Nhật chỉ về đúng 1 lần, số lượng khoảng 40 hộp, tính ra khoảng 320 quả. Số hàng này chỉ đủ để trả cho khách đặt trước, thậm chí, khách đặt sát ngày nhiều khi còn không có hàng, phải hẹn lần sau.

Trong khi đó, anh Trần Văn Quân, chủ cửa hàng hoa quả sạch ở Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) cũng chia sẻ dưa chuột gai nhập khẩu từ đất nước mặt trời mọc có giá tiền triệu, đắt gấp cả 100 lần giá dưa chuột loại ngon của Việt Nam nhưng vẫn hút khách, và anh luôn trong tình trạng thiếu hàng để bán.

Anh Quân cho hay, cửa hàng anh bán tới 7 loại hoa quả Nhật Bản đều có sẵn, đợt nào hút khách thì phải đặt trước 1-2 ngày. Thế nhưng, với quả dưa chuột gai, hàng về đến đâu chỉ đủ để trả khách. Bởi, các khách quen, thường xuyên mua hoa quả tại cửa hàng, khi thấy quả này đều tỏ ra hiếu kỳ và muốn đặt mua về ăn thử.

Người Hà Nội săn mua dưa chuột gần 400.000 đồng một quả ảnh 1Giống dưa chuột lạ với vỏ ngoài đầy gai đang được bán tại thị trường Việt Nam

Chị Viên Thị Phương Linh ở Làng Quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) thừa nhận, vì quá tò mò nên chị đã đặt mua thử 1 kg dưa chuột gai về ăn thử.

Cách đây 2 năm, chị từng mua 3 túi hạt giống dưa chuột này về trồng, nhưng cây lên xanh tốt mà không thấy ra hoa đậu quả. Sau 3 lần thất bại, lần này thấy có bán trên thị trường chị đặt mua ngay.

Chờ đúng 1 tuần, chị nhận được 1 kg dưa chuột (4 quả) với giá 1,6 triệu đồng. Về bổ ra ăn thử thấy quả nhiều ruột, ăn có mùi thơm khá lạ, gai nhiều. Song, nếu so sánh thì ăn dưa chuột Việt Nam vẫn ngon hơn.

Sau lần thử đó, hai đứa con chị lại khá thích thú vì hình thù của quả đẹp nên chị đành đặt mua đều đặn mỗi tuần 1 kg để các con ăn dè thay rau. Cứ mỗi ngày, chị thái 1 quả ra làm món salad trộn vì giá của chúng khá đắt đỏ, chị cho hay.

Thực tế, loại dưa chuột gai siêu lạ này đã từng được bán ở siêu thị Hong Kong với mức giá khoảng 170.000 đồng/quả.

Theo Vietnamnet

Bình luận
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Ninh Thuận phải quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Ninh Thuận phải quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
(Ngày Nay) - Ninh Thuận phải cố gắng nỗ lực để là 1 trong 5 tỉnh, thành phố hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân khó khăn về nhà ở trong năm 2025. Đó là mong muốn, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng trong chuyến công tác tại Ninh Thuận và dự Lễ phát động chiến dịch 90 ngày đêm “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” do tỉnh tổ chức sáng 29/3.
Australia dùng máy bay sơ tán người dân vùng lũ
Australia dùng máy bay sơ tán người dân vùng lũ
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, lực lượng chức năng đã dùng máy bay để sơ tán người dân ở khu vực hẻo lánh miền Bắc Autralia, nơi đang hứng chịu đợt lụt kỷ lục. Theo cảnh báo được Cơ quan khí tượng ban bố ngày 29/3, mực nước lũ tại khu vực này đã vượt quá mức kỷ lục từng được ghi nhận năm 1974.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”
(Ngày Nay) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), tối 28/3, tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”.
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ học sinh Trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ học sinh Trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc 38 học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tuệ Đức (Trường Tuệ Đức, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) nghi bị ngộ độc thực phẩm, ngày 28/3, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương điều tra, xử lý và truy xuất nguồn gốc thực phẩm liên quan.
Phiên livestream 14 tiếng của "Anh tài" Quốc Thiên. Ảnh: Znews
Livestream bán hàng: Cầu nối gần gũi hay rủi ro mất đi hào quang nghệ sĩ?
(Ngày Nay) - Trong quá khứ, hình ảnh nghệ sĩ thường gắn liền với sự hào nhoáng và xa xỉ. Họ xuất hiện trên những tấm pano khổng lồ, đại diện cho các thương hiệu lớn với hợp đồng quảng cáo trị giá hàng tỷ đồng, toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Những chiến dịch quảng cáo nước hoa, xe hơi hay thời trang cao cấp đã định hình nghệ sĩ như biểu tượng của sự thành công, đôi khi xa cách với đời sống thường nhật. Tuy nhiên, thời đại số đã thay đổi nhận thức của công chúng .