Những câu chuyện ấm áp tình người giữa mùa COVID khó khăn

0:00 / 0:00
0:00
Sự tấn công của chủng virus Delta với tốc độ lây lan nhanh chóng đã khiến cho tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nhưng giữa những khó khăn chất chồng mà dịch bệnh quái ác này đem lại, vẫn còn đó nhiều câu chuyện đẹp về tinh thần tích cực, lạc quan, đoàn kết của người Việt cần được sẻ chia, lan tỏa rộng khắp.
Covid-19 xuất hiện khiến người người nhà nhà rơi vào cảnh tài chính khó khăn
Covid-19 xuất hiện khiến người người nhà nhà rơi vào cảnh tài chính khó khăn

Từ tháng 4/2021, chủng virus Delta chính thức xuất hiện tại Việt Nam, đánh dấu đợt bùng dịch lần thứ 4 trên cả nước. Cho đến nay, đợt bùng dịch này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc mà đã lan ra 59/63 tỉnh thành, với số bệnh nhân tăng lên hàng nghìn ca mỗi ngày. Một lần nữa, chính phủ và người dân Việt Nam phải đối mặt với tình hình dịch bệnh căng thẳng và vô cùng phức tạp.

Cũng đồng nghĩa với việc lại thêm một năm nữa, Việt Nam phải đối mặt với áp lực của suy giảm kinh tế, các ngành nghề du lịch, kinh doanh bị đình trệ, giáo dục bị gián đoạn, y tế thì luôn trong tình trạng căng mình lên cố gắng đáp ứng nhu cầu xét nghiệm & điều trị của người dân. Và đâu đó là những lo toan, bộn bề khi người người nhà nhà rơi vào cảnh tài chính khó khăn, phải chọn cách thắt lưng buộc bụng để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nhưng càng trong thử thách, dân tộc Việt Nam lại càng bừng lên tinh thần lạc quan, tươi sáng; càng trong hoạn nạn, người Việt lại càng phát huy tình nghĩa đồng bào “lá lành đùm lá rách”, cùng nhau chia sẻ khó khăn giữa mùa dịch. Đó có thể là những điều ấm áp nhỏ bé luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, là những nghĩa cử ấm áp, cao đẹp của người dân từ mọi miền trên Tổ quốc hướng về những vùng tâm dịch với tinh thần nhường cơm sẻ áo.

Đó là những chuyến xe yêu thương chở theo hàng trăm tấn rau củ, thực phẩm đi vào vùng có dịch, là những bếp cơm thiện nguyện đêm ngày đỏ lửa cung cấp hàng trăm nghìn suất cơm miễn phí cho người dân.

Là câu chuyện của bác chủ tịch gần 70 tuổi vẫn giấu vợ con đi làm tài xế tình nguyện tại Bắc Giang với tinh thần còn đủ sức khỏe thì còn chiến đấu.

Là khi người dân xứ Nghệ gom rau, rang lạc, làm khô cá đóng hộp gửi về Sài Gòn với tinh thần ai có gì góp thứ nấy; là người dân Quảng Bình dù mới khắc phục xong những hậu quả để lại do bão lũ gây ra nhưng vẫn hô hào thu gom cá để tiếp sức cho Sài Gòn chống dịch Covid-19.

Là người hàng xóm tưởng lạ mà quen, lẳng lặng bấm chuông rồi để lại trước cửa túi thực phẩm đủ cho 2 ngày sinh hoạt, dẫu trước đó có khi còn chẳng nhớ mặt biết tên nhau.

Là hơn 2.100 cán bộ y tế với đủ mọi độ tuổi đăng ký tham gia cùng TP.Hồ Chí Minh chống dịch sau 2 ngày kêu gọi. Trong số đó có những bạn sinh viên chưa đủ 20 tuổi, và có cả những y bác sĩ đã ngoài 50, đã nghỉ hưu từ lâu nhưng khi Tổ quốc cần, họ vẫn sẵn sàng chung tay góp sức.

Những câu chuyện ấm áp nhỏ bé đó giống như một liều thuốc tinh thần, mang đến niềm tin và sự tích cực, lạc quan cho mỗi con người Việt Nam giữa cuộc chiến chống dịch Covid-19 dai dẳng và đầy khó khăn, thử thách.

Và để tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực ấy, nhãn hàng Nước trái cây Pushmax đã mang đến cho chúng ta một món quà nhỏ, chính là clip ý nghĩa về mùa dịch Covid-19 với thông điệp ấm áp và đầy tính nhân văn: “Cảm ơn chúng ta đã cùng nhau”.

Đó là lời cảm ơn dành cho những con người đã cùng nhau chung tay góp sức chống lại dịch Covid, những con người vẫn luôn giữ cho mình tinh thần tích cực, lạc quan, không đầu hàng trước khó khăn, thử thách. Dịch Covid-19 có thể chưa kết thúc ngay được, nhưng những hành động đẹp, tinh thần đoàn kết đồng lòng và niềm tin vào tươi sáng ngày mai của mỗi người dân Việt Nam chính là lời khẳng định mạnh mẽ rằng chúng ta nhất định sẽ chiến thắng dịch bệnh!

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).