Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.
Đến năm 2050, hầu hết các đầu máy, toa xe của VNR có thể phải thay thế toàn bộ do hết niên hạn sử dụng.
Kéo dài niên hạn đầu máy, toa xe đường sắt: Cần chú trọng đảm bảo an toàn
(Ngày Nay) - Các chuyên gia cho rằng, việc kéo dài niên hạn sử dụng đầu máy, toa xe đường sắt là cần thiết nhưng chỉ là giải pháp tình thế đối với ngành đường sắt vào lúc này; cần chú trọng công tác đảm bảo an toàn đối với các phương tiện đầu máy, toa xe sử dụng trên đường sắt quốc gia.
Kéo dài niên hạn sử dụng của phương tiện giao thông đường sắt
Kéo dài niên hạn sử dụng của phương tiện giao thông đường sắt
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 91/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 65/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt và Nghị định số 01/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 65/2018/NĐ-CP.