Chị Nguyễn Thị P., chủ một căn hộ tại tòa nhà IPH 241 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc phản ánh, từ ngày 4/9 đến ngày 14/9/2015 bất ngờ bị phía nhà mạng VNPT ngừng cung cấp dịch vụ Internet mà không thông báo lý do dù trước đó ngày 18/8/2015 chị đã đóng phí theo đúng quy định cho nhà mạng này.
Chị P. cho biết, căn hộ W2406 Tòa nhà IPH của gia đình chị sử dụng dịch vụ của VNPT từ lâu và hiện nay đang cho người nước ngoài thuê ở.
"Ngày 4/9 vừa rồi tôi thấy khách thuê nhà mình phàn nàn là không truy cập được vào mạng internet. Nghĩ là modem bị trục trặc nên tôi có gọi kỹ thuật viên đến sửa. Sau khi đến kiểm tra đi kiểm tra lại mấy lần mà không ra lỗi, cuối cùng kỹ thuật viên thông báo modem vẫn hoạt động bình thường, chỉ có điều tín hiệu mạng đã bị phía VNPT ngừng cung cấp" - chị P. thông tin.
Chị P. bức xúc: "Tôi rất bất ngờ vì trước đó ngày 18/8 tôi đã nộp phí dịch vụ điện thoại và Internet đầy đủ cho VNPT qua Ngân hàng Công thương Việt Nam nhưng vẫn bị phía VNPT cắt dịch vụ mà không có bất kỳ thông báo nào trước". Số tiền phí thuê bao đã nộp cho VNPT theo giấy nộp tiến mà chị P. cung cấp là 1.060.000 đồng (Một triệu không trăm sáu mươi nghìn đồng).
Phiếu nộp tiền của chị P cho dịch vụ Internet ngày 18/8/2015 là 1.060.000 đồng. |
Theo chị P., việc VPNT tự ý cắt dịch vụ thuê bao làm ảnh hưởng nghiêm trọng, gây thiệt hại về kinh tế vì hiện nay khách thuê căn hộ là khách nước ngoài đang yêu cầu đền bù thiệt hại cho việc này vì đã không thể sử dụng được Internet trong nhiều ngày. Công việc của họ đã bị ảnh hưởng rất.
"Dù tôi đã hết lời giải thích với khách thuê là đã nộp tiền đầy đủ nhưng họ không nghe, đòi cắt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn vì cho rằng tôi đã vi phạm hợp đồng khi dịch vụ viễn thông không đảm bảo trong thời gian dài", chị P. cho hay.
Cùng với đó, chị P. cho biết thêm, khách thuê nhà là người nước ngoài và họ thường xuyên phải sử dụng dịch vụ internet để làm việc nên khi biết việc bị nhà mạng cắt thuê bao đã phản ứng rất quyết liệt với phía công ty môi giới cho thuê nhà tại Việt Nam khiến chị và gia đình rất mệt mỏi khi vừa phải giải thích cho khách hàng vừa phải giải thích với phía công ty kia. Thậm chí, chị P. đã phải đến ngân hàng để xin đóng dấu đỏ vào hóa đơn thanh toán cước phí để đem về làm bằng chứng mà phía khách hàng vẫn chưa tin.
Bức xúc vì bị phía nhà mạng VNPT cắt dịch vụ thuê bao mà không thông báo, chị P. cho biết đã liên hệ tới số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng này để phản ánh nhưng máy liên tục báo bận, không thể liên lạc được. Sau đó, chị P. đã phải trực tiếp tới trụ sở chính của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tại địa chỉ số 57 Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội) để yêu cầu phía nhà mạng này làm rõ nguyên nhân vì sao lại cắt dịch vụ thuê bao mà không thông báo dù khách hàng đã nộp tiền phí dịch vụ đầy đủ.
“Tại đây tôi đã phản ánh và yêu cầu phía VNPT phải kết nối lại dịch vụ cho căn hộ để khách thuê nhà sử dụng. Sau đó tôi được phía VNPT cho biết sẽ rà soát lại thông tin và hệ thống để xem lỗi ở đâu. Tôi cũng đã đề nghị phía VNPT phải giải thích, trả lời bằng văn bản cụ thể, rõ ràng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi đáp” - chị P bức xúc.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.
Xem thêm:
- Thực hư nho Mỹ bán ở vỉa hè 30.000 đồng/kg?
- Đồ chơi Trung thu Việt lên ngôi
- Người nông dân có thu nhập "khủng" từ việc trồng hoa lan Mokara