Nữ doanh nhân Bình Phước đồng hành cùng nhà nông khởi nghiệp trên sàn TMĐT

(Ngày Nay) -Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, thế nhưng cô gái trẻ 9X Phạm Thị Trang đã và đang xây dựng lối đi riêng cho mình bằng những sản phẩm hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe từ nguồn nông sản tại địa phương Bình Phước. Đón xem phiên livestream “Shopee -Tinh Hoa Việt Du Ký” vào 12H30 ngày 15.8 để lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của chị Trang.
Nữ doanh nhân Bình Phước đồng hành cùng nhà nông khởi nghiệp trên sàn TMĐT

Thực phẩm sạch Mẹ Rô khởi nghiệp từ những “hạt mầm” nhỏ bé

Phạm Thị Trang (chủ doanh nghiệp Thực phẩm sạch Mẹ Rô) bước những bước “chập chững” trên con đường kinh doanh vào năm 2020 với những loại đậu và hạt có sẵn tại Bình Phước. Sau một thời gian phát triển, để nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, chị Trang đã cải tiến, đầu tư các loại máy sấy và bổ sung nguồn nguyên liệu, sản xuất ra thành nhiều sản phẩm khác nhau như: ngũ cốc, hạt dinh dưỡng tổng hợp phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Qua nhiều năm phấn đấu, chị Phạm Thị Trang hiện là một trong những gương mặt nữ doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu tại Bình Phước. Hiện nay, các sản phẩm chủ lực của thương hiệu Thực phẩm sạch Mẹ Rô bao gồm điều, mắc ca, óc chó, hạnh nhân, sa chi, yến mạch… Nhờ việc tập trung xây dựng uy tín và bản sắc thương hiệu, Thực phẩm sạch Mẹ Rô nay đã có mặt trên khắp các trang thương mại điện tử, hệ thống siêu thị lớn và các cửa hàng thực phẩm trên khắp cả nước.

Nữ doanh nhân Bình Phước đồng hành cùng nhà nông khởi nghiệp trên sàn TMĐT ảnh 1

Không chỉ giúp lan tỏa các giá trị của nông sản Việt, doanh nghiệp của chị Trang còn góp phần tạo nên sinh kế cho những người dân tại địa phương. Mỗi ngày, cơ sở Mẹ Rô ước tính tiêu thụ hàng tấn hạt để phục vụ cho việc sản xuất. Để có đủ nguồn nguyên liệu, chị Trang liên kết với các hộ dân để tận dụng các nguyên liệu sẵn có tại địa phương và các vùng lân cận được sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, tự nhiên và không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

“Trợ thủ” giúp nâng sức cạnh tranh của doanh nghiệp bản địa trong thời đại số

Trong thời gian đầu khởi nghiệp, Trang đã luôn chọn TMĐT gồm Shopee là nền tảng đầu tiên để phân phối nông sản. Sau một thời gian thử sức, cô nàng 9X khẳng định nền tảng này là chìa khóa để mang sản phẩm tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng Việt dễ dàng và hiệu quả hơn. Hiện nay, nhờ việc luôn cập nhật các xu hướng của sàn mà mỗi phiên livestream trên Shopee của chị đều đặn đạt từ 5.000 đến 12.000 lượt xem, cùng hàng loạt video được đầu tự chỉn chu về mặt hình ảnh và nội dung đăng trên nền tảng Shopee Video.

Trong tập mới nhất của “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” phát sóng vào ngày 15.8, chị Trang sẽ mang sản phẩm Hạt điều rang muối và Hạt điều sấy nguyên vị đang hoàn tất hồ sơ cấp chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Bình Phước lên sóng livestream cùng với câu chuyện về hành trình theo đuổi khát vọng của mình để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Nữ doanh nhân Bình Phước đồng hành cùng nhà nông khởi nghiệp trên sàn TMĐT ảnh 2

Bên cạnh đó, phiên live ngày 15.8 còn có sự góp mặt của nàng host quen thuộc MC Thanh Thanh Huyền và đại diện của các thương hiệu khác gồm Vinamit, Tương Việt Hoa Sen đến từ Bình Dương và Đồng Nai.

Ra mắt được hơn 4 tháng, “Shopee Live - Tinh Hoa Việt Du Ký” dần trở thành một sân chơi rộng mở dành cho doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, từ truyền thống đến start-up tham gia và lan tỏa câu chuyện khởi nghiệp của mình. Qua từng tập phát sóng, người xem sẽ có cơ hội được nghe những câu chuyện đầy cảm hứng của các doanh nghiệp và tiếp cận đa dạng các sản vật địa phương đến từ 20 tỉnh thành của Việt Nam.

Nữ doanh nhân Bình Phước đồng hành cùng nhà nông khởi nghiệp trên sàn TMĐT ảnh 3

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động minigame thú vị giúp tương tác trực tiếp, giữ chân người xem, chương trình còn mang đến nhiều ưu đãi và voucher độc quyền, góp phần kích cầu mua sắm và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương kinh doanh hiệu quả hơn trên sàn TMĐT. Bên cạnh đó, Shopee cũng mang đến các hỗ trợ về hiển thị trên ứng dụng và truyền thông rộng rãi khắp các trang báo chí và mạng xã hội, hướng đến tôn vinh giá trị và quảng bá rộng rãi các sản vật phong phú của Việt Nam đến người dùng.

Nữ doanh nhân Bình Phước đồng hành cùng nhà nông khởi nghiệp trên sàn TMĐT ảnh 4

Đặt lịch hẹn xem livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” vào 12H30ngày15.8ngaytại: https://shopee.vn/m/ShopeeTinhHoaVietDuKy

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).