Nữ sinh 12 tuổi ở Hà Nội mất tích khi đi học thêm

(Ngày Nay) - Ngay trong ngày hôm qua (8/7), khi dư luận cả nước chưa hết bàng hoàng về vụ việc bé trai mất tích ở Quảng Bình bị sát hại dã man, thì lại có thêm vụ việc một bé gái ở Hà Nội mất tích bí ẩn sau khi đi học thêm
Nữ sinh 12 tuổi ở Hà Nội mất tích khi đi học thêm

Trong ngày 8/7, trên MXH Facebook có đăng tải đoạn tin báo về một bé gái mất tích ở xã Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội. Em được cho là đã mất tích sau khi rời khỏi nhà đi học từ 13h30 cùng ngày.

Theo Vietnamnet, danh tính của bé gái được xác định là Hà Ngọc Anh ( SN 2005, quê ở phố Giắt, Triệu Sơn, Thanh Hóa). Bà Lê Thị Thơm (bà ngoại cháu Ngọc Anh, ở phòng 2009, tòa nhà CT1A, KĐT Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) cho biết: Vào khoảng 13h30 chiều hôm qua, Ngọc Anh có xin phép bà đi học thêm nhà cô giáo nhưng đến tối muộn vẫn chưa thấy cháu trở về.

Nữ sinh 12 tuổi ở Hà Nội mất tích khi đi học thêm ảnh 1Hình ảnh bé Ngọc Anh được gia đình cung cấp

Bà Thơm cho biết, mọi ngày đến 17h30 là cháu về nhà, tuy nhiên, hôm qua gia đình không thấy cháu Ngọc Anh về, ban đầu gia đình nghĩ trời mưa nên cháu về muộn.

“Đến tối, tạnh mưa rồi cũng không thấy cháu về, gọi điện, nhắn tin cũng không thấy cháu nghe máy. Bình thường cháu đi học bằng xe đạp điện nhưng hôm qua cháu lại đi bộ. Hẹn sang đi cùng bạn nhưng rồi lại đi một mình”, bà Thơm kể lại.

Trao đổi với Zing news, anh Lê Đức Duy (cậu của Ngọc Anh) cho biết như thường lệ đến 18h thì Ngọc Anh sẽ tan học, nhưng cả tối hôm qua không thấy cháu về nhà.

"Ngọc Anh ra khỏi nhà nhưng không đến lớp học, giáo viên đã liên lạc qua điện thoại nhưng cũng không ai bắt máy" anh Duy thông tin.

Được biết, gia đình đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an địa phương vào tối cùng ngày. Đến sáng 9/7, gia đình anh Duy nhận được tin báo của một người phụ nữ ở Hoàng Mai phát hiện một cháu gái có đặc điểm nhận dạng giống Ngọc Anh. Gia đình và cơ quan công an đang xác minh thông tin này.

Đại tá Nguyễn Văn Khanh, trưởng công an huyện Đan Phượng xác nhận xe đạp điện của Ngọc Anh vẫn để ở khu chung cư, khi đi cháu không để lại bất kỳ thư từ gì. Hiện cơ quan công an đang tích cực xác minh thông tin theo nhiều hướng để truy tìm tung tích Ngọc Anh

Theo lời anh Duy, Ngọc Anh từ Thanh Hóa ra ở cùng gia đình anh tại khu đô thị Tân Tây Đô từ năm cháu học lớp 3. Ngọc Anh đang học lớp 6 được đánh giá ngoan và ít đi chơi.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.