Xét xử người vợ phân xác chồng: Gia đình nạn nhân đứng ra xin giảm nhẹ tội

(Ngày Nay) - Trong phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Thị Hồng Diễm với hành vi sát hại và phân xác chồng mình là anh Trần Thanh Tú, đại diện gia đình anh Tú chỉ yêu cầu nộp khoản bồi thường gần 80 triệu đồng và đứng ra xin giảm nhẹ tội cho Diễm.
Bị cáo Diễm xuất hiện tại phiên tòa. Ảnh: VOV
Bị cáo Diễm xuất hiện tại phiên tòa. Ảnh: VOV

Ngày 23/8, TAND tỉnh Bình Dương đưa bị cáo Hoàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) ra xét xử về tội "Giết người". Nạn nhân là chồng của Diễm, anh Trần Thanh Tú (37 tuổi).

Khoảng 7h30, bị cáo Diễm được lực lượng hỗ trợ tư pháp áp giải đến trụ sở TAND tỉnh Bình Dương. Nữ bị cáo mặc chiếc áo sơ mi kẻ caro nhiều màu, quần xám đen, búi tóc gọn gàng với gương mặt khá tươi tỉnh, bình thản. 

Phiên tòa có sự tham gia của 2 đại diện bị hại và 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Diễm.

Trong phần thủ tục, HĐXX đã hỏi lý lịch nhiều người nhà của bị cáo và bị hại cũng như nhiều nhân chứng của vụ án. Theo quan sát của phóng viên, có khoảng 100 người dự khán phiên xử.

Xét xử người vợ phân xác chồng: Gia đình nạn nhân đứng ra xin giảm nhẹ tội ảnh 1

Rất đông người có mặt tại phiên tòa. Ảnh: VOV

Lực lượng chức năng cũng thắt chặt an ninh nhằm đảm bảo trật tự phiên xử. Có 8 công an hỗ trợ tư pháp áp giải mỗi khi di chuyển bị cáo Diễm, theo Soha.

Tại phiên tòa, bị cáo Diễm khai, vào đêm 15/12/2017 giữa Diễm và anh Tú xảy ra mâu thuẫn. Lúc đầu chỉ lời qua tiếng lại nhưng sau đó do không kiềm chế được nên cả 2 vợ chồng ẩu đả dẫn đến vụ án mạng.

Sợ bị phát hiện, Diễm dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều phần bỏ vào các túi nilon có sẵn trong phòng trọ và dùng dây vải cột lại.

Sáng 16/12 khi người dân ở trọ đi làm hết, Diễm dùng xe máy chở các túi nilon mang thi thể nạn nhân đem bỏ vào nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ trên địa bàn phường Thuận Giao, thị xã Thuận An.

Diễm còn gọi điện cho người thân của anh Tú báo chồng đi TPHCM nhiều ngày đến nay không thấy trở về. Chiều cùng ngày, một công nhân vệ sinh môi trường tá hỏa phát hiện phần đầu của nạn nhân nên đã trình báo lực lượng chức năng.

Ngày 14/6/2018, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương ra quyết định truy tố bị can Hàng Thị Hồng Diễm về tội "giết người". Vụ án đến khi đưa ra xét xử chưa phát hiện thêm đồng phạm.

Theo ghi nhận của VOV, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của Diễm là ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, bị can phạm tội có một phần lỗi của bị hại. Về trách nhiệm dân dân sự, tại cáo trạng, đại diện gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 79,4 triệu đồng và làm đơn xin giảm nhẹ tội cho bị can.

Tổng hợp
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.