Phi hành gia thứ tư đặt chân lên mặt trăng qua đời ở tuổi 86

(Ngày Nay) - Phi hành gia Alan Bean, người đàn ông thứ tư đặt chân lên mặt trăng, đã qua đời ở tuổi 86.
Phi hành gia thứ tư đặt chân lên mặt trăng qua đời ở tuổi 86

Ông Bean đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Methodist Houston sau 1 trận ốm do đi du lịch ở Fort Wayne, Ind. cách đây hai tuần.

“Alan là người mạnh nhất và tử tế nhất mà tôi từng biết. Anh ấy là tình yêu của cuộc đời tôi và tôi rất nhớ anh ấy”, Leslie Bean, vợ của phi hành gia cho biết.

"Alan đã ra đi một cách nhẹ nhàng ở Houston và được bao quanh bởi những người yêu thương anh ấy."

Phi hành gia thứ tư đặt chân lên mặt trăng qua đời ở tuổi 86 ảnh 1Phi hành gia Alan Bean, người đàn ông thứ tư đặt chân lên mặt trăng

"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của của phi hành gia Alan Bean," NASA công bố trên Twitter.

"Là người thứ tư đặt trên lên mặt trăng mặt trăng, ông đã dành hơn 10 giờ đồng hồ trên bề mặt mặt trăng trong chuyến tàu Apollo 12. Bean là chỉ huy tàu vũ trụ của Skylab Mission II và đã dành hết thời gian khi nghỉ hưu cho nghệ thuật”, NASA chia sẻ về phi hành gia đáng kính.

Phi hành gia thứ tư đặt chân lên mặt trăng qua đời ở tuổi 86 ảnh 2Phi hành gia Alan Bean cùng các cộng sự

Sinh ngày 15 tháng 3 năm 1932, tại Wheeler, Texas, ông Bean dã nhận bằng cử nhân khoa học về kỹ thuật hàng không từ Đại học Texas vào năm 1955, theo ABC13 ở Houston. Ông đã tích lũy hơn 5.500 giờ bay trong 27 loại máy bay khác nhau.

Ông Bean cũng là chỉ huy của Skylab Mission II từ ngày 29 tháng 7 đến ngày 25 tháng 9 năm 1973.

Năm 1975, ông nghỉ hưu và dành toàn bộ thời gian cho đam mê hội hoạ. Là một họa sĩ, ông đã dành thời gian của mình để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật về khám phá đầu tiên của nhân loại về một thế giới khác.

Theo FoxNews

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.