Prudential và WWF-Việt Nam tiếp tục cùng nhau xây dựng một cộng đồng không rác thải nhựa

(Ngày Nay) - Ngày 7/8 vừa qua, Sự kiện “Giải Cứu Đại Dương” đã được tổ chức tại TP. Đà Nẵng, thu hút hơn 800 tình nguyện viên cùng chung tay nhặt rác dọn sạch bãi biển Kim Liên (TP. Đà Nẵng). 
Đại diện Prudential Việt Nam, WWF Việt Nam và Chi cục Bảo Vệ Môi Trường Tp. Đà Nẵng khởi động sự kiện Giải Cứu Đại Dương
Đại diện Prudential Việt Nam, WWF Việt Nam và Chi cục Bảo Vệ Môi Trường Tp. Đà Nẵng khởi động sự kiện Giải Cứu Đại Dương

Sự kiện này do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp cùng Chi cục Bảo vệ Môi trường – Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng tổ chức nhằm dọn sạch 500m bãi biển Kim Liên. 

Được biết, Việt Nam là một trong số bốn nước thải rác nhựa ra đại dương nhiều nhất thế giới. Do đó, mục tiêu của sự kiện dọn rác bãi biển lần này không chỉ nhằm chung tay cùng chính quyền và các sở ban ngành địa phương dọn sạch bãi biển, trả lại cảnh quan tự nhiên, bảo vệ các loài sinh vật biển, mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức của tất cả các bên về thực trạng, tác hại của rác thải nhựa từ đó hướng tới thay đổi hành vi trong sử dụng và thải loại rác nhựa ra môi trường. 

Hiện nay, các hệ sinh thái biển và đại dương đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi rác thải nhựa. Mỗi năm có thêm khoảng 8 triệu tấn rác thải đổ vào đại dương làm tổng số rác nhựa tích tụ lên đến con số 150 triệu tấn mà trong số đó, có khoảng 80% số rác nhựa có nguồn gốc từ đất liền.

Prudential và WWF-Việt Nam tiếp tục cùng nhau xây dựng một cộng đồng không rác thải nhựa ảnh 1
Prudential và WWF-Việt Nam tiếp tục cùng nhau xây dựng một cộng đồng không rác thải nhựa ảnh 2
Bãi biển Kim Liên được dọn sạch bởi hơn 800 tình nguyện viên, trả lại quan cảnh nguyên sơ 

Như vậy, có thể thấy con người đã và đang hàng ngày đầu độc môi trường xung quanh và sự sống của chính mình với mức độ ngày một trầm trọng. Vì vậy, việc giảm thải sử dụng đồ nhựa không chỉ là điều cấp thiết với môi trường mà còn chính là sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân và những người yêu thương.

“Lâu nay con người vẫn coi đại dương là một vựa sống vô hạn, đồng thời cũng là một bể chứa rác thuận tiện và khổng lồ. Mỗi năm chúng ta mất khoảng từ 500 đến 2500 tỉ đô la Mỹ do tác động của rác thải nhựa lên các đại dương. Chúng ta cần đảo ngược xu thế này để có được cuộc sống an toàn và tương lai bền vững hơn”, Ông Benjamin Rawson - Giám đốc Bảo tồn và Phát triển Chương trình WWF-Việt Nam cho biết. 

Sự kiện “Giải cứu Đại Dương” có sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên bao gồm đội ngũ nhân viên, tư vấn viên của Prudential trên toàn quốc, nhóm cán bộ WWF, cộng đồng dân cư phường Hòa Hiệp Bắc và Đoàn viên thanh niên của TP. Đà Nẵng. 

Không dừng lại ở việc mang đến bãi biển không rác thải, sự kiện “Giải Cứu Đại Dương” còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như người dân địa phương về cái giá thật sự của nhựa. “Cái giá đắt đỏ” ấy không chỉ là sự nguy hại tới môi trường tự nhiên mà còn là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người, từ đó kêu gọi cộng đồng hãy hành động để giảm thải nhựa với thông điệp “đừng vì một phút tiện lợi mà đánh đổi lấy hàng trăm năm ô nhiễm và mạng sống của hàng triệu sinh vật cũng như sức khoẻ của chính mình”. 

Prudential và WWF-Việt Nam tiếp tục cùng nhau xây dựng một cộng đồng không rác thải nhựa ảnh 3
Quầy tương tác Chọn Giảm Dùng Nhựa với cỗ máy ăn nhựa độc quyền từ Prudential

Sự kiện này cũng là hành động tiếp nối của Prudential sau kết quả của nghiên cứu chuyên sâu về nhận thức, thái độ và hành vi sử dụng nhựa trên phạm vi toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam do WWF-Việt Nam thực hiện.

Hoạt động dọn sạch bãi biển nằm trong khuôn khổ dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” do WWF-Việt Nam phối hợp cùng Prudential triển khai thực hiện với 3 hợp phần hoạt động chính gồm truyền thông cộng động; giáo dục trẻ em và gắn kết doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, từ ngày 5- 11/8, quầy tương tác “Chọn giảm dùng nhựa” cùng máy thông minh tự động ăn nhựa độc quyền từ Prudential sẽ có mặt tại 07 địa điểm bao gồm các văn phòng, khu vui chơi ngoài trời và siêu thị của thành phố biển này trước khi tiếp tục chuyến hành trình đến với thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho đến hết tháng 8. Hai sự kiện này là bước tăng tốc cho chuỗi hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa mà Prudential sẽ triển khai rộng khắp trong thời gian tới.

Với cam kết vững chắc và lâu dài về thích ứng biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam - ông Clive Baker chia sẻ: “Prudential luôn hành động mang đến môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, bởi chúng tôi tin rằng một cuộc sống bền vững là nơi con người có thể chung sống hài hòa với thiên nhiên. Vì vậy, các hoạt động của chúng tôi sẽ góp phần chuyển hoá ý thức thành hành động để một ngày không xa “ô nhiễm trắng” sẽ được đẩy lùi. Đồng thời, đây cũng là cam kết mạnh mẽ của Prudential xuyên suốt hành trình 20 năm lan tỏa giá trị vững bền đến nhiều thế hệ người Việt.”

Về Prudential Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên của Prudential plc, tập đoàn tài chính hàng đầu trên thế giới có trụ sở đặt tại Anh. Tại Việt Nam, Prudential là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính và đầu tư gia tăng tài sản hiệu quả cho hơn 1,5 triệu khách hàng. Prudential hiện cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Bảo vệ, Tích lũy và Đầu tư thông qua đội ngũ 190.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, 350 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng tại 63 tỉnh thành trên cả nước, cùng mạng lưới 6 ngân hàng đối tác uy tín và hệ thống bảo lãnh viện phí tại hơn 128 bệnh viện và phòng khám. Prudential cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong suốt hành trình với Prudential. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực thực hiện hoạt động trách nhiệm xã hội. Chỉ riêng trong giai đoạn 2012-2018, Công ty đã đóng góp 175 tỷ đồng cho cộng đồng tập trung vào 3 mảng quan trọng là Giáo dục, Sống khoẻ và Hỗ trợ cộng đồng.

Về WWF                                                                                                                              

 WWF là một trong những tổ chức bảo tồn độc lập lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới, với hơn 5 triệu người ủng hộ và mạng lưới hoạt động toàn cầu tại hơn 100 quốc gia. Sứ mệnh của WWF là ngăn chặn tình trạng xuống cấp của môi trường tự nhiên trên Trái đất và xây dựng một tương lai mà tại đó con người sống hòa hợp với thiên nhiên, thông qua việc bảo tồn đa dạng sinh học toàn cầu, đảm bảo việc sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên, và khuyến khích giảm thiểu ô nhiễm và tiêu dùng lãng phí. 


Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.