Quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam để thu hút khách quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Từ ngày 1-8/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Moscow và Saint Petersburg, Liên bang Nga nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, đơn vị sẽ phối hợp các địa phương xúc tiến, quảng bá du lịch Viêt Nam năm 2024 với nhiều hoạt động ở nước ngoài.

Cụ thể, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Bali Beyond (BBTF) lần thứ 10 từ ngày 12-14/6 tại Nusa Dua, Bali (Indonesia). Đây là sự kiện thường niên, gồm các sự kiện kết nối trực tiếp doanh nghiệp với doanh nghiệp, tạo điều kiện hợp tác về du lịch chất lượng cho các sản phẩm du lịch MICE, du lịch giải trí và sản phẩm du lịch đặc biệt.

Tiếp đó, từ ngày 23/6 đến ngày 3/7 là Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp (Paris), Đức (Frankfurt) và Italy (Milan). Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu.

Chương trình tạo cơ hội để địa phương, doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Italy nói riêng, châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Từ ngày 1-8/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Moscow và Saint Petersburg, Liên bang Nga nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; giới thiệu các chính sách mới của du lịch để thu hút, phục hồi lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam.

Cũng trong thời gian trên sẽ diễn ra "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024" tại 2 thành phố trên. Qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch Việt Nam đến công chúng Liên bang Nga thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, trưng bày triển lãm, hội thảo xúc tiến du lịch. Đặc biệt là không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch chủ đề "Việt Nam-Đất nước của những di sản thế giới"; chương trình Những ngày phim Việt Nam...

Các hoạt động sẽ được tổ chức trang trọng, thể hiện được tinh hoa, bản sắc văn hóa dân tộc, kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật truyền thống, đương đại. Qua đó nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Trong 5 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra COVID-19.

Toàn ngành đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa (trong đó khoảng 72,5 triệu lượt khách có lưu trú) trong năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng

Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với các địa phương để phát triển điểm đến đẳng cấp, đa trải nghiệm với sản phẩm sáng tạo, đặc thù, có tính liên vùng, thu hút và giữ chân du khách; đồng thời xây dựng điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, môi trường vệ sinh xanh, sạch, đẹp.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; chú trọng phát triển và khai thác phân khúc thị trường khách theo các sản phẩm chuyên đề mà Việt Nam có thế mạnh.

Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.