Quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam để thu hút khách quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Từ ngày 1-8/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Moscow và Saint Petersburg, Liên bang Nga nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, đơn vị sẽ phối hợp các địa phương xúc tiến, quảng bá du lịch Viêt Nam năm 2024 với nhiều hoạt động ở nước ngoài.

Cụ thể, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Bali Beyond (BBTF) lần thứ 10 từ ngày 12-14/6 tại Nusa Dua, Bali (Indonesia). Đây là sự kiện thường niên, gồm các sự kiện kết nối trực tiếp doanh nghiệp với doanh nghiệp, tạo điều kiện hợp tác về du lịch chất lượng cho các sản phẩm du lịch MICE, du lịch giải trí và sản phẩm du lịch đặc biệt.

Tiếp đó, từ ngày 23/6 đến ngày 3/7 là Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp (Paris), Đức (Frankfurt) và Italy (Milan). Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu.

Chương trình tạo cơ hội để địa phương, doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Italy nói riêng, châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Từ ngày 1-8/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Moscow và Saint Petersburg, Liên bang Nga nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; giới thiệu các chính sách mới của du lịch để thu hút, phục hồi lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam.

Cũng trong thời gian trên sẽ diễn ra "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024" tại 2 thành phố trên. Qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch Việt Nam đến công chúng Liên bang Nga thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, trưng bày triển lãm, hội thảo xúc tiến du lịch. Đặc biệt là không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch chủ đề "Việt Nam-Đất nước của những di sản thế giới"; chương trình Những ngày phim Việt Nam...

Các hoạt động sẽ được tổ chức trang trọng, thể hiện được tinh hoa, bản sắc văn hóa dân tộc, kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật truyền thống, đương đại. Qua đó nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Trong 5 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra COVID-19.

Toàn ngành đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa (trong đó khoảng 72,5 triệu lượt khách có lưu trú) trong năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng

Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với các địa phương để phát triển điểm đến đẳng cấp, đa trải nghiệm với sản phẩm sáng tạo, đặc thù, có tính liên vùng, thu hút và giữ chân du khách; đồng thời xây dựng điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, môi trường vệ sinh xanh, sạch, đẹp.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; chú trọng phát triển và khai thác phân khúc thị trường khách theo các sản phẩm chuyên đề mà Việt Nam có thế mạnh.

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt. 
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
(Ngày Nay) - Thời điểm này cùng với ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều sĩ tử lớp 12 ở Nghệ An đang nỗ lực ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy. Tuy nhiên, để giành được một suất dự thi kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy đối với các em cũng không hề dễ dàng.