Quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực đặc trưng các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tối 4/1, tại thị xã Phước Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức khai mạc Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực đặc trưng các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ năm 2025. Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực diễn ra đến 6/1.
Biểu diễn đàn đá thu hút nhiều khách tham quan.
Biểu diễn đàn đá thu hút nhiều khách tham quan.

Không gian trưng bày quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực năm nay với quy mô 30 gian hàng, có sự tham gia của các 7 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, các doanh nghiệp du lịch khu vực Đông Nam Bộ, 3 tỉnh lân cận gồm tỉnh Long An, tỉnh Đắk Nông, tỉnh Đắk Lắk, 11/11 huyện, thị xã thành phố của tỉnh Bình Phước.

Tham gia chương trình, đại diện gian hàng Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận, Nguyễn Ngọc Bảo cho biết: Bình Thuận mong muốn đến đây để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh, quảng bá rộng rãi đến bà con ở Bình Phước để sử dụng sản phẩm đa dạng của người Việt.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước Vũ Xuân Trường cho biết: Thông qua hoạt động này là dịp để các địa phương trong vùng và khu vực, có cơ hội giới thiệu, quảng bá, giao lưu văn hóa - du lịch - ẩm thực đặc trưng của các địa phương; trao đổi, hợp tác cung ứng, khai thác các sản phẩm và dịch vụ du lịch trong vùng với tỉnh Bình Phước - nơi có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với lợi thế để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch miền quê rừng núi…

Song hành với các hoạt động tại Không gian trưng bày văn hóa, du lịch, ẩm thực là Chương trình công bố tour du lịch kết nối Phước Long tỉnh Bình Phước với sự tham gia của các Công ty lữ hành, các đoàn khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đắk Lắk…

Quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực đặc trưng các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ ảnh 1

Khách tham quan tại gian hàng trưng bày.

“Đây là sự kiện mở đầu cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong vùng Đông Nam Bộ năm 2025. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục phát huy được sức mạnh đoàn kết, hợp tác phát triển du lịch, tạo môi trường giao lưu, liên kết hợp tác phát triển du lịch của tỉnh Bình Phước với các địa phương trong vùng và kết nối phát triển du lịch liên vùng", Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước nhấn mạnh.

Qua một năm hoạt động với 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của Thỏa thuận liên kết hợp tác du lịch vùng Đông Nam Bộ, toàn vùng đã đón trên 73 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt hơn 215.000 tỉ đồng. Tổng lượt khách toàn vùng chiếm khoảng 62,93% lượt khách đến Việt Nam và doanh thu toàn vùng chiếm trên 25% tổng doanh thu du lịch cả nước.

Trong chương trình còn công bố tour du lịch kết nối Phước Long của tỉnh Bình Phước, giới thiệu tour du lịch cho một số công ty lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, đón 5 đoàn khách với số lượng tham gia của 180 du khách tham quan trải nghiệm tour du lịch tại Phước Long.

Ngoài ra, trong ngày còn diễn ra không gian trưng bày, triển lãm hình ảnh, hiện vật kỷ niệm 50 năm Phước Long chiến thắng với chủ đề “Những thành tựu tiêu biểu của Phước Long sau 50 năm xây dựng và phát triển”. Nội dung trưng bày gồm thành tựu tiêu biểu về chính trị; kinh tế; văn hóa - xã hội; an ninh - quốc phòng.

Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Phước Long. Chiến thắng Phước Long ngày 6/1/1975 là giải phóng tỉnh lỵ đầu tiên của miền Nam, mang ý nghĩa là “đòn trinh sát chiến lược”, tạo tiền đề tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước./.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.