Quảng Ninh phấn đấu thu hút 19 triệu lượt khách năm 2024

(Ngày Nay) - Năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu sẽ đón 17 triệu lượt du khách. Tuy nhiên chỉ trong 7 tháng của năm 2024, địa phương đã đón gần 13 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Với kết quả này, tỉnh đã điều chỉnh kịch bản thu hút khách du lịch lên 19 triệu lượt trong năm 2024.
Quảng Ninh phấn đấu thu hút 19 triệu lượt khách năm 2024

Để đạt được mục tiêu này, Quảng Ninh tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách; phát huy tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế trong những tháng cuối năm.

Theo bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, để điều chỉnh kịch bản từ thu hút 17 triệu lượt lên 19 triệu lượt khách năm 2024, địa phương căn cứ vào thông tin của Cục Du lịch quốc gia về lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam đang tăng mạnh; kết quả về lượt du khách đến Quảng Ninh trong 7 tháng của năm 2024 cùng các sự kiện, sản phẩm du lịch được diễn ra từ nay đến cuối năm và các chương trình hợp tác quốc tế của Quảng Ninh với đối tác nước ngoài. Mặt khác thời gian tới, tỉnh sẽ khôi phục lại tuyến du lịch đường biển, hàng không (sân bay Vân Đồn) để đón du khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc đến địa phương.

Tỉnh tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách bằng việc xúc tiến, khai thác, mở rộng thêm các thị trường khách quốc tế tiềm năng như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật... Đồng thời, Quảng Ninh nâng cao chất lượng hạ tầng, cơ sở lưu trú, các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới. Cụ thể, hiện nay tại huyện Vân Đồn đã có thêm nhiều cơ sở lưu trú sang trọng, hiện đại với đa dạng dịch vụ; thành phố Hạ Long đang thực hiện xây dựng thành phố Lễ hội và hoa.

Huyện đảo Cô Tô với những hành trình khám phá đảo xanh độc đáo, hoang sơ, khí hậu trong lành; thành phố Móng Cái với nhiều trải nghiệm thú vị về cửa khẩu, khám phá đảo ngọc… Cùng với đó, trải dài trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là những trải nghiệm độc đáo về văn hóa tâm linh, văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc… Bên cạnh đó, các sân Golf tiếp tục được đưa vào khai thác để thu hút các dòng khách chi tiêu cao hoặc kết hợp thể thao và du lịch nghỉ dưỡng…

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tổ chức trên 90 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, thu hút khách nội địa. Trong đó, có những sự kiện văn hóa, thể thao quy mô lớn, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách như: Chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam tại thành phố Hạ Long; Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024…

Ngoài ra, tỉnh tiếp tục triển khai các chương trình du lịch vào mùa Thu Đông, đưa vào khai thác 35 sản phẩm du lịch mới trên địa bàn trong các tháng cuối năm 2024; khai thác hành trình kết nối vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long sau khi có quyết định công bố các hành trình tham quan du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Trong 7 tháng của năm 2024, tổng thu từ khách du lịch của tỉnh đạt khoảng 29 nghìn tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Trong số 13 triệu lượt khách đến địa phương có trên 2,2 triệu lượt khách quốc tế, tương đương với lượng khách quốc tế cả năm 2023. Khách lưu trú đạt trên 4,5 triệu lượt người.

Với những con số đạt được và dự ước về tiềm năng thị trường du lịch, Quảng Ninh tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu thu hút 19 triệu lượt du khách thay vì 17 triệu lượt như kế hoạch trước đây.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.