Từ khi Hà Nội ban hành bộ Quy tắc ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội thì đạo đức công vụ và thái độ phục vụ nhân dân trong cán bộ, công chức đã có chuyển biến rõ rệt.
(Ngày Nay) - Sau 5 năm triển khai thực hiện, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong văn hóa ứng xử của cộng đồng.
(Ngày Nay) - Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, để tạo sự chuyển biển về nhận thức, thái độ, hành vi ứng xử trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa, từ lời nói, thái độ đến hành vi của cá nhân, tổ chức nơi công cộng, Hà Nội triển khai xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình thực hiện các Quy tắc ứng xử.
(Ngày Nay) - Xác định văn hóa ứng xử là một trong những giá trị cốt lõi tạo nên văn hóa người Tràng An, nhiều năm qua, Hà Nội rốt ráo triển khai, lan tỏa Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng vào thực tiễn.
(Ngày Nay) - Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội hướng đến xây dựng chuẩn mực đạo đức về hành vi ứng xử trên mạng xã hội, góp phần xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh
Bộ Quy tắc đảm bảo các nguyên tắc: thượng tôn pháp luật; tôn trọng bản thân và người khác; tôn trọng và bảo vệ môi trường; thân thiện, văn minh; trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
(Ngày Nay) - Mong muốn đóng góp xây dựng môi trường không gian mạng văn minh, lành mạnh, mới đây, Viettel đã ban hành quy tắc về văn hóa ứng xử trên các nền tảng mạng xã hội và các nền tảng có nội dung do người dùng tự sản xuất của toàn bộ CBCNV Viettel.
Ngày Nay Online xin đăng tải bài tham luận đáng chú ý của ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó TGĐ TransViet Travel tại tọa đàm “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức ngày 31/3.