Thông tin tập đoàn Johnson & Johnson (J&J) bị tòa án bang Missouri - Mỹ buộc phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một phụ nữ đã qua đời vì ung thư do liên quan đến việc sử dụng phấn rôm của hãng này trong thời gian dài khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam lo lắng.
Theo các nhà bán lẻ ở TP.HCM, J&J là thương hiệu có doanh số dẫn đầu trong nhóm sản phẩm dành cho trẻ em. Vài ngày qua, do ảnh hưởng của thông tin phấn rôm Johnson’s Baby Powder liên quan đến ung thư, sức mua các mặt hàng J&J có phần chựng lại.
Sản phẩm Johnson & Johnson được tiêu thụ nhiều ở Việt Nam.
Bà Huỳnh Thị Trà (ngụ quận 11, TP.HCM) cho biết 3 thế hệ trong gia đình bà đều sử dụng phấn Johnson Baby Powder. “Cháu ngoại tôi tắm xong phải thoa phấn để hút mồ hôi. Tôi và con gái cũng thường thoa phấn lên mặt, cổ trước khi đi ra ngoài để da ít bám bụi. Mấy hôm nay, đọc báo thấy phấn Johnson Baby Powder có thể gây ung thư, cả nhà ngưng xài vì không biết chất lượng sản phẩm bán tại Việt Nam thế nào, cũng không thấy hãng hoặc cơ quan chức năng lên tiếng về độ an toàn” - bà Trà lo lắng.
Đại diện nhiều siêu thị ở TP.HCM cho biết đã chủ động liên hệ với nhà cung cấp là Công ty TNHH J&J Việt Nam và yêu cầu có thông tin chính thức về sản phẩm đang kinh doanh ở Việt Nam. Sau đó, nhà cung cấp này đã có văn bản khẳng định sản phẩm J&J đang bán tại thị trường Việt Nam an toàn với người tiêu dùng, bảo đảm sử dụng hiệu quả theo đúng hướng dẫn sử dụng.
Còn với thông tin bột Talc (thành phần chính trong phấn rôm được cơ quan y tế Mỹ cho là chứa chất amiăng có khả năng gây ung thư), đại diện Công ty J&J Việt Nam cho biết bột này sử dụng trên toàn cầu, được chọn lọc cẩn thận, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất cũng như bảo đảm độ tinh khiết của nguyên liệu. “Nếu có vấn đề gì liên quan đến sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của J&J theo số điện thoại 18001583” - đại diện J&J Việt Nam thông báo.
Theo NLĐ