Sáng tạo trong quản trị và CSR, ROX Group được vinh danh tại AREA 2025

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Gặt hái “cú đúp” danh hiệu tại AREA 2025, ROX Group một lần nữa chứng minh năng lực quản trị hiện đại và vai trò tiên phong trong phát triển bền vững. Thành quả này là kết tinh từ chiến lược đổi mới toàn diện và nỗ lực không ngừng tạo giá trị thật cho cộng đồng, con người và môi trường.

Bước tiến lan tỏa giá trị tích cực

Đây là lần thứ ba ROX Group được xướng tên trong “bảng vàng” giải thưởng AREA, đồng thời đánh dấu lần thứ hai trong năm 2025, Tập đoàn được công nhận tại một giải thưởng quốc tế uy tín, sau giải thưởng quốc tế về đổi mới quản trị và CSR tại Stevie Awards Châu Á - Thái Bình Dương hồi tháng 5/2025.

Sáng tạo trong quản trị và CSR, ROX Group được vinh danh tại AREA 2025 ảnh 1
Ông Trần Xuân Quảng - Tổng Giám đốc ROX Group nhận giải thưởng tại sự kiện

AREA 2025 có chủ đề “A Necessary Shift to a Regenerative Economy - Bước chuyển mình tất yếu sang nền kinh tế tái tạo”, mang đến thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc tái tạo và phục hồi thay vì chỉ duy trì hiện trạng. Các doanh nghiệp đạt giải là hình mẫu tiên phong trong việc áp dụng các giải pháp tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và hệ sinh thái.

Tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA) 2025, ROX Group được vinh danh ở hai hạng mục: Corporate Governance - ghi nhận các doanh nghiệp xây dựng nền tảng quản trị minh bạch, hiệu quả và có trách nhiệm và Social Empowerment - tôn vinh những sáng kiến nâng cao năng lực cộng đồng, thúc đẩy công bằng và lan tỏa giá trị nhân văn. Điều này khẳng định thông điệp: quản trị tốt phải gắn liền với trách nhiệm xã hội và mọi giá trị bền vững đều bắt đầu từ con người.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Xuân Quảng - Tổng Giám đốc ROX Group chia sẻ: “Mỗi bước tiến của ROX không chỉ hướng đến tăng trưởng, mà còn lan tỏa giá trị tích cực cho xã hội. Việc được một tổ chức uy tín như Enterprise Asia ghi nhận tiếp thêm động lực để chúng tôi vững tin theo đuổi con đường phát triển bền vững, tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng, cộng đồng”.

Tư duy lãnh đạo đổi mới

Trong bối cảnh thị trường liên tục biến động và cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt, ROX Group chuyển mình mạnh mẽ bằng tư duy lãnh đạo đổi mới, lấy phát triển bền vững làm định hướng cốt lõi.

Kể từ năm 2023, ROX Group chính thức triển khai chương trình tái cấu trúc toàn diện nhằm bảo tồn và phát huy di sản gần ba thập kỷ của doanh nghiệp, đồng thời thiết lập vị thế của một thương hiệu mang tầm vóc toàn cầu. Tận dụng lợi thế dẫn đầu tại thị trường nội địa, ROX đã đưa ra những chiến lược đột phá, liên tục giới thiệu các sản phẩm hấp dẫn tại các tỉnh thành trong nước và từng bước đặt nền móng cho chiến lược mở rộng ra thị trường quốc tế.

Bên cạnh đổi mới cấu trúc tổ chức. ROX Group coi văn hóa doanh nghiệp là trụ cột song hành với chiến lược kinh doanh, là chất keo gắn kết nội lực và tạo nền tảng kỷ luật - sáng tạo. Mỗi năm, Tập đoàn xác lập chủ đề hành động chung, hướng toàn bộ hệ thống cùng tiến về một mục tiêu, duy trì tính nhất quán và sức mạnh tổ chức.

Tư duy lãnh đạo hiện đại của ROX Group được thể hiện qua chiến lược chuyển đổi số toàn diện với các dự án trọng điểm như hệ thống EDW, CDP, SAP, ERP, Power BI và quản trị rủi ro… Tập đoàn đẩy mạnh số hóa toàn bộ chuỗi vận hành, đầu tư cho R&D nhằm tối ưu năng suất và ra quyết định theo thời gian thực.

Sáng tạo trong quản trị và CSR, ROX Group được vinh danh tại AREA 2025 ảnh 2
Ứng dụng MC ảo tại ROX Group.

Đồng thời, ROX tiên phong ứng dụng AI trong quản trị để nâng cao hiệu quả vận hành và trải nghiệm trong toàn bộ hệ sinh thái. Cùng với đó, văn hóa đổi mới được thúc đẩy sâu rộng, tích hợp chặt chẽ giữa các phòng ban, khẳng định vị thế tiên phong trong quản trị doanh nghiệp số tại Việt Nam.

Mỗi bước đổi mới của ROX đều đặt con người làm trung tâm, công nghệ làm đòn bẩy và quản trị dữ liệu làm nền tảng, thể hiện rõ dấu ấn lãnh đạo thích ứng, linh hoạt và đột phá.

ROX Share - Nền tảng CSR vì cộng đồng

Cùng với quản trị doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn. Theo đuổi sứ mệnh “Sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống”, ROX Group thúc đẩy những sáng kiến tạo ra giá trị thật cho cộng đồng, môi trường và con người.

Ngay từ khi mới tham gia thị trường, ROX Group đã gắn hoạt động kinh doanh với trách nhiệm giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội.

Sáng tạo trong quản trị và CSR, ROX Group được vinh danh tại AREA 2025 ảnh 3
Một KCN hiện đại, thân thiện với môi trường trong hệ sinh thái ROX Group.

Tập đoàn đã tích cực đầu tư vào các lĩnh vực tạo ra tác động tích cực cho xã hội và môi trường, như: khu công nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường; khu đô thị quy mô lớn, đáng sống; chuỗi khách sạn thuận ích trên toàn quốc... Đặc biệt, thông qua công ty ROX Energy, ROX Group đã mở rộng sang lĩnh vực năng lượng tái tạo. Hiện nay, ROX Energy đang vận hành ba nhà máy điện mặt trời, giúp giảm phát thải hơn 453.000 tấn CO₂ mỗi năm, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của Việt Nam.

Song song với hoạt động kinh doanh, Tập đoàn cũng phát triển hệ sinh thái các chương trình vì cộng đồng dưới tên gọi ROX Share. Từ hỗ trợ giáo dục, chăm sóc sức khỏe, chia sẻ với người yếu thế đến bảo vệ môi trường, ROX Share lan tỏa tinh thần sống đẹp tới từng nhân sự, đối tác và cộng đồng nơi ROX hiện diện.

Sáng tạo trong quản trị và CSR, ROX Group được vinh danh tại AREA 2025 ảnh 4
Chương trình ROX Share trao quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Giai đoạn 2020 - 2024, ROX Share đã mang đến hàng trăm chương trình cộng đồng trên khắp 40 tỉnh thành cả nước với tổng kinh phí thực hiện là hơn 220 tỷ đồng. Trong năm 2024, ROX Group cũng đã nhanh chóng hỗ trợ các nạn nhân bão Yagi, tổ chức hiến máu “Giọt Thương” tại ba miền, trao hơn 3.000 suất quà Tết cho người nghèo, xây sửa trường và trao hàng trăm học bổng cho học sinh khó khăn.

Là doanh nghiệp Việt được vinh danh tại nhiều giải thưởng quốc tế, ROX Group không ngừng khẳng định tư duy quản trị hiện đại và cam kết phát triển bền vững. Mỗi giải thưởng là động lực để Tập đoàn tiếp tục lan tỏa những giá trị “Đẹp và Chất” vì con người và cộng đồng.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.