Singapore khôi phục chuyến bay dài nhất thế giới

Chuyến bay thẳng dài nhất thế giới từ Singapore đến New York với quãng đường 15.288 km sẽ được Singapore Airlines đưa vào khai thác trở lại từ ngày 11/10 với máy bay A350-900 ULR.
Máy bay Airbus A350-900 ULR của Singapore Airlines. Ảnh: CNN.
Máy bay Airbus A350-900 ULR của Singapore Airlines. Ảnh: CNN.

Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ đưa vào khai thác trở lại chuyến bay thẳng từ Singapore đến New York bằng máy bay Airbus A350-900 ULR. Chuyến bay kéo dài 19 giờ sẽ kết nối 2 siêu đô thị của châu Á và châu Mỹ. Đường bay thẳng tới Mỹ sẽ khai thác từ ngày 11/10 với 3 chuyến/tuần. Từ ngày 18/10 mỗi ngày sẽ có một chuyến, khi đội bay A350-900 thứ 2 đi vào vận hành.

Ngày 22/9, Singapore Airlines đã nhận được chiếc A350-900 ULR đầu tiên. Hiện tại, hãng này đang có 22 chiếc A350-900 và sẽ nhận thêm 45 chiếc nữa trong thời gian tới, gồm 6 chiếc thuộc phiên bản ULR.

Singapore Airlines từng khai thác chuyến bay thẳng từ Singapore đến New York bằng máy bay Airbus A340-500, 4 động cơ. A340-500 chỉ chở theo 100 hành khách hạng thương gia. Tuyến bay này không hiệu quả và Singapore Airlines đã ngừng khai thác đường bay này từ năm 2013.

Gần một ngày trên không

Việc đưa vào khai thác trở lại đường bay thẳng Singapore – New York, Singapore Airlines sẽ lấy lại danh hiệu hãng hàng không có đường bay dài nhất thế giới mà họ đã từ bỏ nó vào năm 2013. Vấn đề được nhiều người quan tâm là chuyến bay kéo dài gần một ngày trên không có thực sự thoải mái, hay là một sự chịu đựng đối với hành khách.

Kỷ lục chuyến bay thẳng dài nhất thế giới trước đó thuộc về hãng hàng không Qatar Airways với đường bay từ Auckland, New Zealand, tới Doha, Qatar, dài 14.535 km.

Florent Petteni, giám đốc tiếp thị của Airbus nói với CNN Travel: “A350 là một thiết kế lý tưởng cho các chuyến bay tầm xa. Bạn có thể không xác định được lý do tại sao nó thoải mái và tuyệt vời như vậy nhưng tất cả mọi thứ đã được tính toán cho những chuyến bay siêu dài”.

Như căn phòng có cửa sổ

A350 chia sẻ triết lý thiết kế của Airbus khiến cabin máy bay giống như một căn phòng rộng thay vì một cái ống dài như trước. Máy bay có trần cao, ánh sáng từ đèn led hiện đại, hông máy bay gần như thẳng đứng và mức độ tiếng ồn rất thấp.

Thân máy bay A350 được chế tạo bằng vật liệu composite, gia cố bằng sợi carbon thay vì sử dụng hợp kim nhôm như trước. Điều này giúp máy bay nhẹ hơn và có nhiều cửa sổ rộng: “Máy bay chúng tôi không thiếu cửa sổ. Bất kỳ hành khách nào chọn hàng ghế ngoài cùng đều có cửa sổ”, Petteni nói.

Singapore khôi phục chuyến bay dài nhất thế giới ảnh 1

Ghế hạng thương gia trên máy bay A350-900 của Singapore Airlines. Ảnh: Ausbt .

Điều này giúp loại bỏ nỗi sợ hãi “không có cửa sổ” của hành khách khi bay trên những máy bay khác, vị giám đốc cho biết thêm. Cabin của A350 được điều áp để hành khách cảm thấy như đang ở độ cao khoảng 1,8 km trong khi máy bay hoạt động ở độ cao 10 km.

Cứ mỗi 2-3 phút, không khí trong cabin lại được tái chế để đảm bảo sự tinh khiết, giúp hành khách duy trì sức khỏe trong chuyến bay dài. A350-900 ULR của Singapore Airlines được cấu hình với 67 ghế hạng thương gia và 94 ghế hạng phổ thông.

Marisa Lucas-Ugena, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của A350 cho biết phiên bản A350-900 ULR đã được tối ưu hóa cho chuyến bay đường dài, từ nước uống cho đến vệ sinh đủ phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của hành khách.

Phiên bản A350-900 được kéo dài thêm 6,8 m so với A350 tiêu chuẩn. Lượng nhiên liệu mang theo từ 141.000 lít tăng lên 165.000 lít, đủ cho máy bay hoạt động liên tục trong 20 giờ với quãng đường 18.000 km. Khối lượng nhiên liệu tăng thêm khiến trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay tăng thêm 5 tấn, lên mức 280 tấn so với 275 tấn trước đây.

Theo Zing
Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?