Gã khổng lồ phát trực tuyến âm nhạc của Thụy Điển hiện có mặt tại hơn 90 quốc gia và đã thâm nhập vào một số thị trường mới trong hai năm qua bao gồm Nga, Ấn Độ và Trung Đông.
Tại Hàn Quốc, công ty sẽ cạnh tranh với các công ty phát trực tuyến âm nhạc như Melon, Genie, FLO và Apple Music.
Alex Norstrom, Giám đốc Kinh doanh Freemium của Spotify, thông báo: “Chúng tôi muốn cực kỳ chu đáo trong cách tiếp cận với một thị trường như thế này vì chúng tôi không muốn chỉ sử dụng một dịch vụ toàn cầu và áp nó vào Hàn Quốc".
Ông Norstrom cho rằng việc cung cấp phải được thiết kế phù hợp với thị trường và mối quan hệ phù hợp với các đối tác địa phương, cả về mặt nội dung cũng như về mặt phân phối.
Spotify sẽ cung cấp cho người nghe Hàn Quốc quyền truy cập vào hơn 60 triệu bản nhạc cùng với nhiều thể loại âm nhạc Hàn Quốc, bao gồm các dòng nhạc như K-pop, Hip Hop và Indie.
K-pop là một ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu trị giá hàng tỷ đô la với các ban nhạc như BTS và BLACKPINK vốn đang là những hiện tượng âm nhạc toàn cầu.