Dù đã có khoảng 33.000 cửa hàng trên toàn thế giới, Starbucks vẫn muốn "phủ sóng" nhiều hơn nữa, bao gồm cả các địa điểm nhỏ hơn và những cửa hàng chỉ bán đồ mang đi.
Bà Roz Brewer - Giám đốc điều hành của công ty, cho biết: “Mặc dù chúng tôi đang phát triển từ một cơ sở lớn, nhưng vẫn có nhiều dư địa để mở rộng ở những khu vực mà thương hiệu Starbucks ít có cơ hội thâm nhập hơn".
Theo bà Brewer, việc mở thêm nhiều cửa hàng tại các khu vực có thể giúp giảm tình trạng quá tải tắc nghẽn ở một số cửa hàng nhất định.
Starbucks hiện đang phải vật lộn để duy trì hoạt động kinh doanh của mình trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lan rộng toàn cầu, nhất là khi giới công sở tại các nước đều phải làm việc tại nhà.
Trên toàn cầu, doanh số bán hàng tại các chi nhánh Starbucks mở trong ít nhất 13 tháng đã giảm 9% trong quý 3 năm nay.
Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của Starbucks như Dunkin vẫn có thể giữ chân khách hàng tốt hơn. Doanh số bán hàng tại cửa hàng của Dunkin tăng 0,9% trong quý 3.
Kế hoạch mở rộng của Starbucks đi đôi với nỗ lực khuyến khích mọi người đến trải nghiệm dịch vụ tại đó, bao gồm cả phần thưởng tốt hơn trong chương trình khách hàng thân thiết cũng như thưởng thức các loại đồ uống và đồ ăn mới.