Quảng Ninh: Nữ điều dưỡng bị tát vào mặt khi đang cấp cứu bệnh nhân

(Ngày Nay) - BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí liên tiếp xảy ra trường hợp điều dưỡng bị bệnh nhân và người nhà đánh khi đang cứu chữa.

Ngày 2/8, trao đổi với Vietnamnet, Phó giám đốc BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) Lê Đức Điệp cho biết, ngày 28 và 30/7, tại khoa Cấp cứu của bệnh viện liên tiếp xảy ra vụ việc nhân viên y tế bị người bệnh, người nhà bệnh nhân đánh.

Cụ thể, ngày 30/7 bệnh nhân H.V.Q (37 tuổi, trú TP Uông Bí) chuyển tới khoa Cấp cứu trong tình trạng kích thích, hơi thở có mùi rượu, có vết thương vùng bả vai trái.

Bệnh nhân Q. được các bác sĩ băng bó vết thương, chụp X-quang, làm xét nghiệm và giải thích về tình trạng bệnh trước khi đưa về phòng cấp cứu theo dõi. Tuy nhiên, sau 3 giờ vào viện, bệnh nhân Q. kích động, tự ý tháo bỏ kim truyền dịch, băng đo huyết áp.

Tiếp đó, bệnh nhân này đi khắp khoa chửi nhân viên y tế và xông vào túm cổ nam điều dưỡng Tô Thanh Tùng định hành hung nhưng được lực lượng bảo vệ ngăn lại.

Quảng Ninh: Nữ điều dưỡng bị tát vào mặt khi đang cấp cứu bệnh nhân ảnh 1

BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí nơi xảy ra vụ việc.

Như báo Gia Đình và Xã hội đã đưa tin, trước đó 2 ngày, khoảng 20h ngày 28/7, Khoa Cấp cứu bệnh viện này tiếp nhận người bệnh N.T.T.T (SN 1994, Đông Triều, Quảng Ninh) được chồng là L.K.S đưa vào khám.

Anh S. cho biết, trước đó vợ anh là chị T. đã uống nước tẩy rửa bồn cầu nhưng không rõ số lượng, sau khi uống chị T. được người nhà phát hiện và đưa vào Trung tâm y tế thị xã Đông Triều, Quảng Ninh cấp cứu ban đầu sau đó được chuyển tuyến lên bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

Tại đây, người bệnh được điều dưỡng Nguyễn Đình Hiệu đón tiếp tại cửa khoa Cấp cứu với tình trạng: tỉnh, kích thích, buồn nôn nhưng không nôn được, đau bụng nhẹ.

6 phút sau vào viện, người bệnh đã được điều dưỡng Phan Ngọc Anh đo đầy đủ các thông số, làm các thủ tục hành chính cần thiết và báo cáo bác sĩ về tình trạng người bệnh.

Chỉ 1 phút sau, anh S. to tiếng và chửi nhân viên y tế. Điều dưỡng Anh đang thực hiện y lệnh thuốc cho một bệnh nhi ở gần đó đã giải thích, đề nghị người nhà bình tĩnh không to tiếng gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh trong khoa, ngay lập tức người này đã tát vào mặt điều dưỡng Phan Ngọc Anh. Sự việc sau đó đã được lực lượng bảo vệ bệnh viện ngăn chặn kịp thời.

Cả hai vụ việc đã được camera bệnh viện ghi lại.

Ngày 1/8, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã gửi công văn đến Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Công đoàn Y tế Việt Nam, Công an phường Thanh Sơn, Công an thành phố Uông Bí báo cáo về việc nhân viên y tế bị hành hung trong khi làm nhiệm vụ tại bệnh viện.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.