Nhà sản xuất ô tô điện Tesla đang khó khăn trong việc tăng khối lượng sản xuất thông qua tự động hóa công nghệ cao và buộc phải đưa cả một dây chuyền sản xuất mới từ Đức đến Nevada vào năm 2018 sau khi các robot không thể phối hợp nhịp nhàng tại nhà máy ở Mỹ.
Đối với mẫu xe Model Y mới, CEO Elon Musk cho biết ông sẽ thay thế 70 bộ phận được dán và tán vào gầm sau của xe bằng một mô đun duy nhất được sản xuất bằng máy đúc nhôm.
“Sẽ rất ngạc nhiên khi thấy nó hoạt động! Máy đúc lớn nhất từng được chế tạo. Nó sẽ chế tạo phần thân sau thành một bộ phận duy nhất”, ông Musk cho biết trên Twitter.
Tesmanian, một blog chuyên về tin tức Tesla, cho biết hôm thứ Hai rằng nhà máy mới của công ty ở Brandenburg, gần Berlin, sẽ được cung cấp 8 máy đúc nhôm Gigapress.
Thông thường, thân xe được chế tạo bằng cách lắp ráp nhiều tấm kim loại, tuy nhiên Elon Musk đang vạch ra một lộ trình mới tại nhà máy Brandenburg.
“Ông ấy muốn thân xe được làm từ các mô đun, nhưng càng ít mô đun càng tốt,” Tesmanian giải thích. “Elon Musk coi máy đúc là một con đường mới. Việc này giống như đúc một chiếc ô tô đồ chơi từ kim loại".
Máy đúc Gigapress có kích thước bằng một ngôi nhà nhỏ, sẽ do công ty IDRA Srl của Ý cung cấp và tạo thành một phần quan trọng trong nỗ lực phát minh “cỗ máy tạo ra cỗ máy”.
Từ lâu, nhôm đã được chứng minh là cồng kềnh khi sử dụng trong các thành phần lớn vì rất khó để dập thành các hình dạng phức tạp. Để có được những đường gờ phức tạp và các hình dạng khác, các miếng nhôm cần phải được dán hoặc tán đinh, vì khi hàn làm biến dạng kim loại.
Việc đưa nhôm nóng chảy vào máy đúc và nhờ robot kéo kim loại đúc ra cho phép Tesla kết hợp nhiều bước sản xuất.
Tesla đang đặt cược vào lĩnh vực đúc nhôm thay vì robot
(Ngày Nay) - Nhà máy sản xuất ô tô của Tesla tại Đức đang lên kế hoạch thay thế hàng trăm robot bằng máy đúc nhôm khổng lồ để chế tạo các bộ phận khung xe đơn giản hơn, đem lại hiệu quả cao hơn.
Theo Reuters