Thái Lan: Rút ngắn thời gian cách ly để thúc đẩy du lịch

0:00 / 0:00
0:00
Từ ngày 1/4, Thái Lan bắt đầu thực hiện nới lỏng các biện pháp kiểm soát COVID-19 đối với người nhập cảnh nhằm thúc đẩy du lịch, rút ngắn thời gian cách ly từ 14 ngày xuống còn 10 ngày, đồng thời cho phép người được cách ly tham gia nhiều hoạt động hơn.
Thái Lan: Rút ngắn thời gian cách ly để thúc đẩy du lịch

Theo đó, thời gian cách ly 10 ngày được áp dụng đối với cả người Thái Lan và người nước ngoài nhập cảnh, trừ những trường hợp đến từ những nơi mà virus gây bệnh COVID-19 đã biến đổi, gồm 11 nước ở châu Phi là Nam Phi, Zimbabwe, Botswana, Zambia, Kenya, Rwanda, Tanzania, Mozambique, Cameroon, CHDC Congo và Ghana.

Trong thời gian cách ly, người nhập cảnh sẽ được xét nghiệm COVID-19 hai lần, lần thứ nhất trong khoảng ngày thứ 3 và ngày thứ 5 và lần thứ hai trong khoảng ngày thứ 9 hoặc thứ 10.

Những người trong diện cách ly có thể rời khỏi phòng của họ trong những giờ nhất định và với một số mục đích như sử dụng trung tâm thể dục hoặc hồ bơi; tập thể dục ngoài trời; hoặc mua thực phẩm và các sản phẩm bên trong các cơ sở cách ly.

Các thủ tục giấy tờ cần thiết trước chuyến đi cũng được giảm bớt. Người nước ngoài khi đến Thái Lan sẽ không cần phải trình giấy chứng nhận đủ sức khỏe đi máy bay, nhưng vẫn cần có kết quả xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ. Đối với công dân Thái Lan khi nhập cảnh về nước thì chỉ cần một trong hai loại giấy nói trên.

Tại 6 tỉnh trọng điểm về du lịch là Phuket, Krabi, Phang Nga, Surat Thani (Koh Samui), Chon Buri (Pattaya) và Chiang Mai, khách du lịch nước ngoài có giấy chứng nhận tiêm chủng (VC) sẽ được giảm thời gian cách ly xuống chỉ còn 7 ngày.

Kể từ 1/7, hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket sẽ là tỉnh đầu tiên của Thái Lan miễn yêu cầu cách ly đối với du khách nước ngoài đã được tiêm chủng. Theo kế hoạch mở cửa đất nước trở lại của Thái Lan, các địa phương Pattaya, Koh Samui, Chiang Mai, Phang Nga và Krabi cũng sẽ được thực hiện quy định này kể từ tháng 10.

Theo kế hoạch mới được Nội các Thái Lan thông qua, quốc gia Đông Nam Á này sẽ dỡ bỏ tất cả những yêu cầu về cách ly đối với du khách nước ngoài từ năm 2022.

Trước khi COVID-19 nổ ra, ngành du lịch đóng góp tới 12% GDP của Thái Lan. Năm 2020, lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan đạt 6,7 triệu lượt, tạo ra doanh thu khoảng 300 tỷ baht (khoảng 9,6 tỉ USD), kém xa con số gần 40 triệu lượt vào năm 2019 với doanh thu gần 2.000 tỷ baht.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) dự báo lượng khách du lịch tới Thái Lan trong năm 2021 sẽ chỉ đạt 3 triệu lượt do làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai xuất hiện từ tháng 12/2020 khiến số lượng khách du lịch nước ngoài giảm mạnh. Dự báo này kém xa con số 6,5 triệu lượt mà Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) mong đợi cho năm 2021.

Theo ước tính của Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT), nước này đã mất khoảng 1,45 triệu việc làm trong lĩnh vực du lịch trong đại dịch COVID-19, trong đó có 400.000 việc làm người trong quý đầu tiên của năm nay. Trước khi bùng nổ đại dịch COVID-19, ngành du lịch của Thái Lan chiếm tới 4,5 triệu việc làm trong lực lượng lao động khoảng 38 triệu người.

PV

Ảnh minh hoạ.
Những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 10/2021
(Ngày Nay) - Nghị quyết hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp; hướng dẫn sử dụng kinh phí nhà nước hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; quy định mới về trích lập dự phòng rủi ro tại tổ chức tín dụng; nhiều quy định mới về đăng kiểm ô tô; thêm trường hợp được miến phí sử dụng đường bộ… là những chính sách kinh tế mới sẽ có hiệu lực từ tháng 10/2021.
Taliban treo thi thể tội phạm tại nơi công cộng
Taliban treo thi thể tội phạm tại nơi công cộng

(Ngày Nay) - Chính quyền Taliban tại thành phố Herat đã thực hiện màn thị uy sức mạnh bằng cách treo một thi thể bằng cần cẩu trước quảng trường đông người nhằm răn đe những người vi phạm luật Hồi giáo.

KIA K3 ra mắt tại Việt Nam - Phong cách sống thông minh
KIA K3 ra mắt tại Việt Nam - Phong cách sống thông minh
(Ngày Nay) - THACO AUTO chính thức giới thiệu mẫu xe Kia K3 tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe tiêu biểu cho xu hướng phát triển mới của KIA với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng thể thao, thiết kế thời trang và nền tảng công nghệ hiện đại. Việc đồng nhất tên gọi K3 với KIA toàn cầu và sử dụng logo mới cũng là những điểm nhấn khiến cho Kia K3 trở thành lựa chọn hàng đầu cho phong cách sống thông minh của người tiêu dùng Việt Nam.