Thanh Hoá: Lớp học sẽ chuyển sang học online nếu có hơn 10 F0

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  UBND thành phố Thanh Hóa cho biết, ở bậc Mầm non và Tiểu học, nếu mỗi lớp có từ 10 F0 trở lên thì chuyển sang học online. 
Học sinh trên địa bàn TP.Thanh Hóa test COVID-19 khi trở lại trường học. (Ảnh: Phúc Ngư)
Học sinh trên địa bàn TP.Thanh Hóa test COVID-19 khi trở lại trường học. (Ảnh: Phúc Ngư)

UBND thành phố Thanh Hóa cũng đưa ra tiêu chí để cho nhà trường quyết định việc chuyển từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến. Cụ thể, bậc Mầm non và Tiểu học, nếu mỗi lớp có dưới 10 học sinh là F0 thì vẫn học trực tiếp, còn từ 10 F0 trở lên thì chuyển sang học trực tuyến. Bậc Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, nếu mỗi lớp có 1/3 học sinh là F0 trở xuống thì vẫn học trực tiếp, hơn 1/3 thì học trực tuyến.

Trước khi UBND thành phố Thanh Hóa đưa ra hướng dẫn cụ thể như trên, các trường đã phải tự đưa ra quyết định riêng. Có trường khi phát sinh từ 2 - 3 học sinh/lớp là F0 thì cho cả lớp học trực tuyến. Tuy nhiên, cũng có trường lại áp dụng biện pháp này đối với lớp ghi nhận từ 4 - 5 học sinh F0.

Về vấn đề xác định F1 trong lớp học, UBND thành phố Thanh Hóa hướng dẫn: Bậc Tiểu học, F1 là 2 học sinh ngồi bên cạnh với học sinh F0; bậc Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông giáo viên chủ nhiệm tự xác định.

F1 là học sinh Mầm non và Tiểu học thì được nghỉ 7 ngày, đến ngày thứ 7 nếu xét nghiệm âm tính thì đi học trở lại. Riêng F1 là học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông đã được tiêm vaccine thì nghỉ từ 3 - 5 ngày, nếu xét nghiệm âm tính thì đi học trở lại.

Theo số liệu của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), từ ngày 7/2/2022 đến ngày 20/2/2022, toàn thành phố ghi nhận hơn 2.500 giáo viên và học sinh mắc COVID-19. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND thành phố Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị với lãnh đạo 153 trường học để hướng dẫn về việc xử lý những trường hợp F0 trong lớp học. Dù dịch COVID-19 đang tăng ở các trường nhưng thành phố vẫn thể hiện quyết tâm không dừng dạy học trực tiếp và một lớp chỉ chuyển sang học trực tuyến nếu có hơn 10 F0.

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.