Giai đoạn đầu tiên của Dự án DKAP là một nghiên cứu sử dụng công cụ nghiên cứu DKAP và Báo cáo Khu vực DKAP đã được khởi động vào ngày 10/5/2019 tại Bangkok, cung cấp những thông tin, tư liệu về hiện trạng nhận thức của trẻ em về các vấn đề quyền công dân kỹ thuật số ở bốn quốc gia châu Á - Thái Bình Dương (Bangladesh, Fiji, Hàn Quốc và Việt Nam), thông qua khảo sát 5.129 trẻ em 15 tuổi.
Các phát hiện định lượng của dự án đã mang đến bức tranh về bối cảnh quyền công dân thời đại kỹ thuật số tại một số quốc gia cho thấy sự cần thiết phải hiểu lý do đằng sau cấu thành quan điểm và phản ứng của giới trẻ. Điều này cũng phù hợp với khuyến nghị của báo cáo rằng cần có thêm nghiên cứu để tạo ra các kênh cho tiếng nói và nhu cầu của trẻ em trong phát triển chính sách giáo dục và các can thiệp hỗ trợ phát triển quyền công dân số.
Tiếp theo sau khi hoàn thành khảo sát DKAP tại Việt Nam, UNESCO phối hợp với Vietnet-ICT đã thực hiện giai đoạn hai của Dự án DKAP - Dự án Gắn kết thanh niên DKAP tại Việt Nam, để thanh niên tìm hiểu ứng dụng CNTT, thái độ và hành xử tương ứng tại trường học và ở nhà trong Khung DKAP, cũng như tiếp cận được với các kết quả của báo cáo quốc gia Việt Nam.
Vào tháng 1/2020, Nhóm thanh niên nòng cốt (YTF) đã được thành lập với Ủy ban nòng cốt gồm 5 đại diện thanh niên và Nhóm công tác thanh niên bao gồm tổng số 33 thanh niên Việt Nam. YTF được phân vào 4 nhóm để thực hiện nhiệm vụ phát triển các sản phẩm đa phương tiện, xem xét bao quát các lĩnh vực và năng lực của khung DKAP, từ quan điểm của giới trẻ.