Lời kể của người sống sót sau vụ rơi máy bay tại Kazakhstan

(Ngày Nay) - Đã có ít nhất 14 người thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay chở 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn gặp nạn ngay sau khi cất cánh gần thành phố Almaty ở Kazakhstan vào sáng thứ Sáu.
Lời kể của người sống sót sau vụ rơi máy bay tại Kazakhstan

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 22 người phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng, văn phòng thị trưởng Almaty cho biết.

Trả lời hãng tin Reuters, một người sống sót kể lại rằng cô nghe thấy "âm thanh kinh hoàng" trước khi chiếc máy bay bắt đầu mất độ cao và rơi xuống đất.

"Chiếc máy bay nghiêng ngả còn cảnh tượng như một bộ phim kinh dị: mọi người hoảng loạn và khóc thét", người phụ nữ nhớ lại.

Chuyến bay Z2100 của hãng hàng không Bek Air dự kiến bay từ Almaty, thành phố lớn nhất của đất nước, đến thủ đô Nur-Sultan đã bất ngờ "mất độ cao sau khi cất cánh và đâm vào một hàng rào bê tông", trước khi va chạm với một tòa nhà hai tầng vào khoảng 7:22 sáng (giờ địa phương) tại làng Almerek, theo phía sân bay Almaty, theo hãng thông tấn CNN.

Bộ Nội vụ Kazakhstan cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn và 9 người bị thương, trong số đó có 6 trẻ nhỏ.

Dữ liệu được cung cấp bởi trang flightradar24 cho biết chiếc máy bay đã gặp nạn chỉ 19 giây sau khi cất cánh, cách sân bay khoảng 5 km. Các hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay đã bị vỡ thành nhiều mảnh, phần mũi máy bay nằm gọn trong đống đổ nát của một căn nhà.

Nguyên nhân của vụ tai nạn sẽ được điều tra, nhà chức trách sân bay Almaty cho biết. Được biết, chiếc máy bay gặp nạn thuộc dòng Fokker 100, là loại máy bay phản lực cánh quạt cỡ trung vừa được sử dụng cho các chuyến bay ngắn.

Sau khi nhận được tin báo, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và cảnh báo rằng những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn sẽ phải đối mặt với "hình phạt nghiêm khắc theo luật pháp".

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.