Người đàn ông bị bắt giữ vì gọi 24.000 cuộc điện thoại

(Ngày Nay) - Một người đàn ông 71 tuổi ở Nhật Bản được cho là đã thực hiện 24.000 cuộc gọi miễn phí tới một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để phàn nàn rằng công ty đã vi phạm hợp đồng của ông.
Người đàn ông bị bắt giữ vì gọi 24.000 cuộc điện thoại

Người đàn ông, được xác định danh tính là Akitoshi Okamoto, đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 26/11 vì nghi ngờ "gian lận trong kinh doanh", một phát ngôn viên của Cảnh sát Thủ đô Tokyo cho biết.

Cảnh sát cho biết người đàn ông này liên tục gọi cho KDDI, một công ty viễn thông yêu cầu nhân viên của họ đến gặp mặt và xin lỗi vì đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng dịch vụ.

"Ông ấy đã liên tục gác máy ngay khi có người nhấc máy", người phát ngôn của cảnh sát thông tin.

Về phần mình, công ty KDDI cho biết họ đã nhận được 24.000 cuộc gọi từ ông Okamoto kể từ tháng 5 năm 2017. Cuối cùng, họ đã quyết định nộp báo cáo thiệt hại cho cảnh sát vào tháng 10 năm nay, khi người đàn ông này gia tăng tần suất gọi điện tới đường dây nóng dịch vụ chăm sóc khách hàng. “Vụ việc này đã gây ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của chúng tôi”, đại diện KDDI tuyên bố.

Ông Okamoto đã phủ nhận các cáo buộc và nói với cảnh sát rằng ông là nạn nhân.

Đài truyền hình TV Asahi cho biết người đàn ông này tin rằng phía KDDI đã vi phạm hợp đồng cung cấp dịch vụ vì ông không thể gọi điện vào một chương trình radio bằng cách sử dụng số điện thoại mà đài đã cung cấp.

Bất cứ ai ngăn cản doanh nghiệp hoạt động bình thường đều có thể bị buộc tội "cản trở hoạt động kinh doanh" theo luật pháp Nhật Bản và có thể bị kết án lên tới 3 năm tù.

Theo CNN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.