Nhiều lần gặp nhau, ông Trump vẫn tuyên bố không biết Hoàng tử Andrew

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng ông không biết Hoàng tử Andrew của Vương quốc Anh, mặc dù có không ít bức ảnh chứng minh hai người đã gặp mặt nhau không ít lần.
Hoàng tử Andrew và Tổng thống Trump gặp mặt nhau trong chuyến thăm Vương quốc Anh vào tháng 6. Ảnh: CNN
Hoàng tử Andrew và Tổng thống Trump gặp mặt nhau trong chuyến thăm Vương quốc Anh vào tháng 6. Ảnh: CNN

"Tôi không biết Hoàng tử Andrew, nhưng đó là một chuyện thật không may", Tổng thống Trump phát biểu tới báo chí bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO. "Tôi không biết ông ta, không hề".

Tuy nhiên, một số bức ảnh cho thấy Tổng thống Mỹ đã gặp mặt Công tước xứ York trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Vương quốc Anh vào tháng 6 năm nay.

Cụ thể, Công tước xứ York đã đăng lên tài khoản Twitter chính thức của mình về cuộc gặp mặt ăn sáng với Tổng thống Trump.

Nhiều lần gặp nhau, ông Trump vẫn tuyên bố không biết Hoàng tử Andrew ảnh 1

Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York mỉm cười và bắt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm Tu viện Westminster vào ngày 3/6 năm 2019 tại London, Anh.

"Vào ngày 2 của chuyến viếng thăm, Công tước xứ York & Thủ tướng TheresaMay chào mừng Tổng thống Donald Trump đến Cung điện St James's đến tham dự một cuộc gặp mặt ăn sáng của nhóm lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp Vương quốc Anh/Mỹ", Hoàng tử Andrew đăng tải thông điệp cùng các bức ảnh.

Ông Trump cũng được chụp ảnh với Hoàng tử Andrew tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông năm 2000 cùng với đệ nhất phu nhân Melania Trump, người lúc đó đang là bạn gái vị tỷ phú nước Mỹ.

Nhiều lần gặp nhau, ông Trump vẫn tuyên bố không biết Hoàng tử Andrew ảnh 2

Hoàng tử Andrew chụp ảnh chung cùng Donald Trump và Melania tại Mar-a-Lago năm 2000.

Hoàng tử Andrew, con trai thứ của Nữ hoàng Elizabeth II, là tâm điểm của truyền thông Anh thời gian qua khi bị một phụ nữ người Mỹ cáo buộc có quan hệ tình dục khi cô còn chưa đủ tuổi trưởng thành.

Theo đó, Virginia Giuffre cho biết rằng khi 17 tuổi, cô bị tỷ phú đứng đầu đường dây môi giới nô lệ tình dục Jeffrey Epstein ép buộc phải quan hệ tình dục với bạn bè trong giới tài phiệt, bao gồm Công tước xứ York - Hoàng tử Andrew.

Mặc cho những lời phủ nhận của Hoàng tử Andrew về việc từng gặp mặt Giuffre, nhưng bức ảnh chụp chung với hai người đã tiết lộ việc hoàng thân nước Anh nói dối trước công chúng.

Nhiều lần gặp nhau, ông Trump vẫn tuyên bố không biết Hoàng tử Andrew ảnh 3

Hoàng tử Andrew chụp ảnh cùng Virginia Giuffre, phía sau là Ghislaine Maxwell - cộng sự của tỷ phú "ấu dâm" Jeffery Epstein.

"Đây không phải là một câu chuyện tình dục bẩn thỉu", Giuffre nói. "Đây là một câu chuyện về việc bị buôn bán, đây là một câu chuyện về vấn nạn lạm dụng tình dục và đây là một câu chuyện về hoàng tộc của các bạn", Giuffre phát biểu trên kênh truyền hình BBC của nước Anh.

Điện Buckingham đã bác bỏ cáo buộc của Giuffre trong một tuyên bố hôm thứ Hai. "Hoàn toàn không có chuyện Công tước xứ York có bất kỳ hình thức quan hệ tình dục hoặc mối quan hệ nào với Virginia Giuffre. Mọi tuyên bố là sai và không có cơ sở".

Theo CNN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.