Thế hệ Z tiêu tiền như thế nào...

(Ngày Nay) - Qua rồi thời check-in sang chảnh, Gen Z chỉ cần thiên hạ biết "Tôi đã trải nghiệm điều gì trên thế giới này..."

Gen Z (Generation Z- Thế hệ Z) là một thế hệ “kỳ lạ” - họ chẳng tiết kiệm, tích cóp như thế hệ X nhưng lại cũng chẳng khoe khoang sang chảnh như thế hệ Y. Với Gen Z, họ say mê kiếm tiền nhưng với họ, giá trị lại không nằm ở vật chất…

Sống cùng thế giới ảo nhưng… thực tế và thích kiếm tiền

Gen Z là thế hệ được sinh ra từ sau 1995 đến đầu những năm 2000s - khi ảnh hưởng của những mạng xã hội như Facebook, YouTube và Instagram … đã bao trùm và tác động vào từng nhịp đập của cuộc sống thực.

Thế hệ Z tiêu tiền như thế nào... ảnh 1

Đối với Gen Z, thế giới ảo và thế giới thật không còn khoảng cách

Gen Z thông thạo việc tìm hiểu trên mạng với những nguồn vô tận như YouTube và Pinterest, Google cũng giống như họ rõ từng ngóc ngách trên đường phố quanh nhà. Chính đặc thù này đã tạo nên một Gen Z đặc biệt - một thế hệ nổi trội trong khả năng tự nhận thức (về bản thân), độc lập và định hướng rõ nét mục tiêu cũng như kỹ năng xử lý thông tin nhanh nhạy.

Nghiên cứu gần đây của MMA (Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam) cho thấy một vài ưu điểm vượt trội của thế hệ này, theo đó, do lớn lên cùng nhịp click với ngập tràn thông tin nên thế hệ Z luôn có chiều hướng gạt ngay những việc mất thời gian để chú tâm vào những gì mang lại giá trị. Gen Z dành nhiều thời gian cho việc kiếm tiền từ rất sớm, từ khi còn đi học. Gen Z kiếm tiền chủ yếu bằng những cách cũng liên quan đến Internet như: kinh doanh online, lập trình game, review sản phẩm bằng video.

Đối với thế hệ này, kiếm tiền chính là một cách để không phải dựa vào bất kỳ ai khác. Chúng ta sẽ luôn được nghe các Gen Z nhắc rằng "Tôi cần một công việc kiếm ra tiền, nếu không thì đi học đại học chỉ là lãng phí".

Tuy nhiên giá trị của cuộc sống lại là… trải nghiệm

"Những nhân viên thế hệ Z thường không muốn làm việc vào thứ Bảy, Chủ Nhật, mà luôn có kế hoạch đi đâu đó. Vì định nghĩa hạnh phúc của họ không còn là vật chất, mà định nghĩa hạnh phúc là trải nghiệm" - một nhận xét tưởng chừng như mâu thuẫn về thế hệ đặc biệt này của vị Phó Chủ tịch MMA tại tại Diễn đàn MMA Digital 2018.

Thế nhưng không hề mâu thuẫn.

Với Gen Z, họ không còn xác định mục tiêu đi làm là để sở hữu căn nhà lộng lẫy hay xe hơi hạng sang thì mới là hạnh phúc. Gen Z cũng không còn chút nào khái niệm về tiết kiệm, gửi ngân hàng hay trữ vàng cho tuổi già… Đối với họ, các kênh đầu tư mới là đích hướng tới, đầu tư là để trải nghiệm.

Thế hệ Z tiêu tiền như thế nào... ảnh 2

Với thế hệ Z, du lịch là trải nghiệm nơi họ đến một cách trọn vẹn nhất. Trong ảnh: Quần thể tổ hợp khách sạn 5 sao lớn nhất Việt Nam - The Coastal Hill Quy Nhơn - Điểm đến yêu thích của giới trẻ 

Với tư duy của một thế hệ không ngừng chuyển động thì tài sản không được phép “ngủ quên”. Mối quan tâm của Gen Z là hàng loạt kênh đầu tư sinh lời đến từ các lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, trái phiếu, tiền mã hóa và thậm chí là từ… du lịch.

Nếu như với các thế hệ trước đó, du lịch là một “vòng tròn” của booking - check-in - chụp hình… thì với thế hệ Z, du lịch là trải nghiệm nơi họ đến một cách trọn vẹn nhất. Họ sống và tận hưởng từng chút và khám phá với chính đam mê của mình chứ không phải đi chỉ để check-in. Không khó để thấy các mô hình du lịch hút sự quan tâm của Gen Z như Airbnb và đặc biệt gần đây là Sở hữu kỳ nghỉ.

Dường như có 1 sự đồng điệu, bởi bản chất của Sở hữu kỳ nghỉ  là một sản phẩm thông minh hay nói ngắn gọn, đây là một phong cách sống để tận hưởng và tái tạo năng lượng, gắn liền với “tuyên ngôn” YOLO: You only live once – Bạn chỉ sống một lần.

Với hình thức này, bạn có thể tiết kiệm được chi phí du lịch một cách tối ưu (lên tới 50-70%) khi đặt trước phòng nghỉ tại các hệ thống quần thể, khách sạn cao cấp tại Việt Nam và trên toàn thế giới trong thời gian từ 5 năm trở lên.

Thế hệ Z tiêu tiền như thế nào... ảnh 3

Thẻ Vacation Plus mang đến lợi ích kép nghỉ dưỡng – đầu tư

Không chỉ là khoản đầu tư cho phong cách sống, Sở hữu kỳ nghỉ còn có thể sinh lời nếu bạn cho thuê lại để lấy một khoản lợi nhuận nhất định, xét đến việc chi phí lưu trú tại các hệ thống khách sạn cao cấp thường tăng đều theo các năm. Lợi nhuận thậm chí còn hấp dẫn hơn nữa khi một số nhà cung cấp đang giới thiệu các gói Sở hữu kỳ nghỉ mới có tỷ suất lợi nhuận cụ thể, kết hợp với các quyền lợi truyền thống về đêm nghỉ.

Hình thức đầu tư này được đánh giá là phù hợp với những nhà đầu tư của Thế hệ Z, bởi không chỉ đảm bảo tính an toàn và sinh lời mà còn giúp họ định vị đẳng cấp bản thân, đồng thời nuôi dưỡng niềm đam mê . Với Gen Z, giá trị không nằm ở vật chất, giá trị nằm ở sự đầu tư, đầu tư thông minh sẽ đem tới những trải nghiệm tuyệt vời.

Được giới thiệu bởi FLC Holiday, thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ nổi bật hàng đầu tại Việt Nam, Vacation Plus mang đến cho chủ sở hữu lợi nhuận lên tới 10%/năm trong 2 năm đầu. Từ năm thứ 3, khách hàng được hưởng đặc quyền nghỉ dưỡng tại tổ hợp khách sạn 5 sao lớn nhất Việt Nam - The Coastal Hill Quy Nhơn cũng như tất cả các quần thể cao cấp thuộc Tập đoàn FLC trên cả nước mọi thời điểm trong năm. 

Đồng thời, chủ sở hữu thẻ cũng có quyền trao đổi đêm nghỉ tại hơn 4.300 khách sạn/resort 4 -5 sao thuộc RCI – Mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ hàng đầu thế giới mà FLC Holiday là thành viên.

TIN LIÊN QUAN
Đổi mới sáng tạo mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân
Đổi mới sáng tạo mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân
(Ngày Nay) - Ngày 14/12, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội và AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh với chủ đề “Tiếp cận y tế toàn diện thông qua đổi mới sáng tạo trong y tế”.
Nhật Bản diễn tập ứng phó tấn công mạng quy mô lớn
Nhật Bản diễn tập ứng phó tấn công mạng quy mô lớn
(Ngày Nay) - Chính phủ Nhật Bản dự định tổ chức cuộc diễn tập, với sự tham gia của chính quyền thủ đô Tokyo và các doanh nghiệp hạ tầng chủ chốt, nhằm chuẩn bị cho nguy cơ xảy ra sự cố hạ tầng quy mô lớn do tấn công mạng và các nguyên nhân khác.
Người cao tuổi Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD do lừa đảo tài chính
Người cao tuổi Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD do lừa đảo tài chính
(Ngày Nay) - Các vụ lừa đảo nhắm vào người trên 60 tuổi ở Mỹ trong năm 2024 đã gây thiệt hại 2,4 tỷ USD, tăng 26,3% so với năm 2023 và cao gấp 4 lần so với năm 2020. Đây là kết quả báo cáo thường niên của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) công bố mới đây.
SEA Games 33: Ngày tưng bừng của Điền kinh và võ thuật Việt Nam
SEA Games 33: Ngày tưng bừng của Điền kinh và võ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục duy trì phong độ thi đấu thăng hoa trong ngày 13/12 khi giành thêm 6 HCV, qua đó nâng tổng số HCV lên 30 sau bốn ngày tranh tài tại SEA Games 33. Dấu ấn nổi bật nhất đến từ Điền kinh với những chiến thắng kèm kỷ lục, bên cạnh một ngày rực rỡ của Karate và Taekwondo – các môn võ truyền thống luôn là thế mạnh của Thể thao Việt Nam.
Nghi lễ cưới Jirtig – Sức sống bền bỉ của di sản văn hóa giữa xung đột
Nghi lễ cưới Jirtig – Sức sống bền bỉ của di sản văn hóa giữa xung đột
(Ngày Nay) - Nghi lễ cưới Jirtig truyền thống của Sudan đã chính thức được UNESCO ghi vào Danh sách đại diện Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại ngày 12/12, tại kỳ họp lần thứ 20 của Ủy ban liên chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể. Quyết định này được đánh giá có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Sudan đang chìm trong xung đột, gây thương vong lớn, di dời diện rộng và đe dọa nghiêm trọng tới các giá trị văn hóa, di sản của đất nước.
Techfest Việt Nam 2025: Tạo đột phá cho nông nghiệp địa phương
Techfest Việt Nam 2025: Tạo đột phá cho nông nghiệp địa phương
(Ngày Nay) - Ngày 13/12, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest 2025), Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững tổ chức hội thảo “Kết nối các khu ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp để phát triển khởi nghiệp sáng tạo của địa phương, thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững”.
Du lịch Việt Nam chào đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc
Du lịch Việt Nam chào đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc
(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, dự kiến, giữa tháng 12/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu tại Sân bay quốc tế Phú Quốc. Sự kiện do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, Sở Du lịch tỉnh An Giang và các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử đối với ngành Du lịch Việt Nam nói chung và đối với đảo ngọc Phú Quốc nói riêng.
Tour khám phá du lịch mạo hiểm hang Sơn Đoòng hút khách
Tour khám phá du lịch mạo hiểm hang Sơn Đoòng hút khách
(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Oxalis Adventure, đơn vị thực hiện tour khám phá hang Sơn Đoòng(Quảng Trị), hiện đã đủ số lượng 1.000 khách trong năm 2026 và chuẩn bị cho hành trình khám phá vào cuối tháng 1/2026 tới. Đặc biệt, tour khám phá hang Sơn Đoòng cũng đã được đặt kín chỗ của năm 2027.