Lịch sử thú vị qua góc nhìn của Gen Z
Lịch sử thú vị qua góc nhìn của Gen Z
(Ngày Nay) - Tự tay xóa nhòa định kiến người trẻ “dị ứng” với lịch sử, ngày càng nhiều bạn trẻ Gen Z chung tay khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu những giá trị truyền thống thông qua mạng xã hội.
Gen Z gặp nhiều vấn đề khiến họ không còn hạnh phúc như trước. Ảnh: The Guardian
Gen Z không còn hạnh phúc như trước
(Ngày Nay) - Các cuộc khảo sát với gen Z (nhóm người sinh từ năm 1997 đến năm 2010) cho thấy các vấn đề liên quan đến giáo dục, đào tạo và nơi ở là những nguyên nhân khiến họ không còn tự tin và hạnh phúc như các thế hệ trước.
Lê Anh Tú - Giảng viên khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông, trường ĐH Văn Lang
Nhẫn nại!
(Ngày Nay) - Ra trường, tới nay trải qua 4 cuộc khủng hoảng kinh tế, tôi vẫn không hối tiếc về chọn lựa của mình.
Nhảy việc & những trải nghiệm đậm chất Gen Z
Nhảy việc & những trải nghiệm đậm chất Gen Z
(Ngày Nay) -  Nhảy việc là từ khóa đã quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Có một thực tế là rất nhiều bạn trẻ hiện nay dễ dàng chọn nhảy việc thay vì gắn bó với một công việc nào đó lâu dài.
Nhờ khả năng kiếm tiềm từ nhiều công việc cùng lúc và sự nhạy bén, biết tận dụng các đòn bẩy tài chính, Gen Z sớm biến giấc mơ sở hữu căn hộ cao cấp trước 30 tuổi thành hiện thực.
Sống tận hưởng hay tích lũy - Gen Z có thể chọn cả hai
(Ngày Nay) - Xu hướng “làm hết mình, chơi nhiệt tình” từ lâu đã là kim chỉ nam để thế hệ Gen Z cân bằng cuộc sống. Hiện thực hóa ước mơ này, nhiều bạn trẻ đã và đang quyết đoán xuống tiền mua nhà để sớm tận hưởng cuộc sống riêng thay vì chọn sống “bóp mồm bóp miệng” như các thế hệ trước.
Ảnh: UNEP
Thế hệ Z, Bảo hiểm nhân thọ và những kỳ vọng đối với tuổi trẻ đầy trải nghiệm
(Ngày Nay) - Nhu cầu của Thế hệ Z (Gen Z) với việc được bảo vệ về mặt sức khỏe hay đảm bảo tài chính không ngừng tăng lên, đặc biệt kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Với những người trẻ ưa thích khám phá, lợi ích của các gói bảo hiểm cần phải vượt ra ngoài những đặc quyền cơ bản và rõ ràng, khuyến khích họ mở ra những cơ hội và trải nghiệm mới mẻ hơn nữa trong tương lai, một khi đại dịch đã đi qua. 
22 nhà hoạt động khí hậu thanh niên: Vic Barrett, José Adolfo Quisocala, Anjali Sharma, Noga Levy-Rapoport, Ella Meek, Fionn Ferreira, Marinel Ubaldo, Aadya Joshi, Lesein Mutunkei, Isabel Wijsen, Scarlett Westbrook, Melati Wisjen, Amy Meek, Yusuf Baluch, Iris Duquesne, Hilda Flavia Nakabuye, Disha Ravi, Autumn Peltier, Jamie Margolin, Mya-Rose Craig, Jakob Blasel.
Các nhà hoạt động thế hệ Z lên tiếng vì biến đổi khí hậu
(Ngày Nay) - Với lòng dũng cảm và tham vọng, những người sinh ra và lớn lên trong hiện trạng nóng lên toàn cầu đã đứng lên dẫn đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26), các nhà hoạt động trẻ trên khắp thế giới đã cùng góp tiếng nói đầy trách nhiệm và truyền cảm hứng.
Trổ tài nấu ăn, tham gia các buổi chia sẻ kiến thức trực tuyến là cách để Thạch Trúc giữ năng lượng và lan tỏa tinh thần tích cực đến bạn bè.
Combo sống khỏe mạnh chuẩn 'con nhà người ta' gồm những gì?
(Ngày Nay) - Những bạn trẻ vốn thích “xê dịch”, mong muốn kết nối và trải nghiệm, nay “nhà ai nấy ở”. Không để mình buồn chán, nhiều bạn trẻ đã thực sự trở thành “đại sứ” cho lối sống khỏe mạnh. Không chỉ vậy, họ còn lan tỏa điều này cộng đồng qua chiến dịch đang được quan tâm những ngày gần đây có tên “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”.
Gen Z trong một khu bán đồ cũ (Ảnh: Bloomberg)
Thế hệ Z và văn hóa thời trang bền vững
(Ngày Nay) - Trong khoảng thời gian cách ly vì đại dịch, giới trẻ đã mày mò sáng tạo, khám phá ra cách làm ra các món đồ thời trang thân thiện với môi trường. Chúng ta có thể thấy văn hóa thời trang bền vững thú vị này đang nổi lên trên mạng xã hội TikTok.
Thế hệ GenZ và cuộc xê dịch 'khẩu vị' địa ốc
Thế hệ GenZ và cuộc xê dịch 'khẩu vị' địa ốc
(Ngày Nay) - Sự xuất hiện của thế hệ GenZ đã và đang xoay chuyển định hướng của nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có lĩnh vực địa ốc. Thế hệ hiện tại và tương lai mang trong mình sự cá tính, đam mê sống trải nghiệm với những điểm chạm, có xu hướng lựa chọn mô hình sống khác biệt, đẳng cấp và thông minh.