Thủ tướng tiếp doanh nghiệp New Zealand dự định đầu tư vào Việt Nam

Chiều 14/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Mathew Mowbay, Chủ tịch Tập đoàn Zuru (New Zealand), tập đoàn sản xuất đồ chơi lớn thứ 13 trên thế giới đang có ý định đầu tư vào Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Mathew Mowbay, Chủ tịch Tập đoàn Zuru - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Mathew Mowbay, Chủ tịch Tập đoàn Zuru - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Lãnh đạo Tập đoàn đã trình bày ý tưởng, dự định đầu tư của mình vào lĩnh vực xây dựng với việc sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Ông Mathew Mowbay cũng khẳng định việc ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để tạo chất lượng cao hơn, chi phí rẻ hơn. Ông bày tỏ mong muốn tạo ra một trung tâm công nghiệp 4.0 ở Việt Nam.

Cho biết lý do chọn Việt Nam là dân số trẻ, nguồn nhân lực tài năng và có nhiều tiềm năng phát triển, Chủ tịch Tập đoàn Zuru nhấn mạnh quyết tâm biến ý tưởng của mình thành hiện thực ở Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng đầu tư kinh doanh của Tập đoàn Zuru và tin rằng ý tưởng này, với việc áp dụng công nghệ hiện đại và thân thiện môi trường, sẽ thành công ở Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ sẽ tạo mọi điều kiện cho Tập đoàn đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam và nếu có vấn đề gì vướng mắc, Thủ tướng sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Thủ tướng cho biết, vào được thị trường Việt Nam với số dân khoảng 100 triệu người, Tập đoàn còn có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn khi Việt Nam đã và đang tham gia nhiều FTA (Hiệp định Thương mại Tự do).

Theo Chính phủ
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.