Thụy Sỹ đưa robot vào hệ thống giáo dục mầm non

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trước sự phát triển không ngừng của AI, các chuyên gia tin rằng robot sẽ trở nên phố biến giống như điện thoại thông minh trong tương lai gần.
Thụy Sỹ đưa robot vào hệ thống giáo dục mầm non

Một nhà trẻ ở thành phố Lausanne, Thụy Sỹ đã quyết định tiên phong trong việc đưa robot vào hệ thống giáo dục bằng cách cho bọn trẻ tiếp xúc với Nao. Đây là robot hình người được phát triển bởi Aldebaran Robotics, một công ty robot có trụ sở tại Paris.

Ông Olivier De La Madeleine, hiệu trưởng trường mẫu giáo Educalis ở Lausanne, cho biết: "Sau khi trưởng thành, khả năng bọn trẻ phải làm việc cùng robot là rất cao. Vì vậy giúp các em làm quen sớm với robot ngay từ trong môi trường học tập là vô cùng cần thiết”.

Hiện nay, Aldebaran Robotics thuộc sở hữu của Tập đoàn United Robotics có trụ sở tại Đức và đã bán ra hơn 15.000 con robot cho hơn 50 quốc gia.

Kể từ đầu năm nay, robot Nao đã được đưa vào sử dụng tại trường mầm non Nanosphere ở Thụy Sỹ sử dụng cho mục đích giáo dục và đóng vai trò như một người bạn đồng hành cùng học sinh.

Lần đầu tiên gặp mặt, Nao đứng trên một chiếc ghế dài chào chúng bằng chất giọng như một trẻ con: “Xin chào, tôi tên là Nao. Tôi rất vui khi có mặt tại đây ngày hôm nay. Hi vọng tôi có thể làm quen và cùng trò chuyện với các bạn trong thời gian sắp tới.”

L'Eplattenier, một giáo viên trong trường cho biết bọn trẻ rất hào hứng khi Nao xuất hiện. Chúng tập trung xung quanh và tò mò muốn biết về “người bạn” robot này. Một số học sinh phớt lờ, một số vẫy tay, chỉ trỏ, chạm vào tay, hoặc đơn giản là nhìn Nao chằm chằm.

Sau đó, đám trẻ bắt đầu hỏi Nao như một “nhà bác học biết tuốt” khi biết rõ về hươu cao cổ, bông cải xanh hay tên một con động vật có vòi.

Gabriel Paffi, một học viên thạc sĩ về robot đã lập trình các câu trả lời cho Nao và vẫn đang nghiên cứu cách điều chỉnh cho nó được tự động hóa và phù hợp với mục đích của nhà trường.

Về phần các bậc phụ huynh, một bà mẹ cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với quyết định này của nhà trường: “Tôi nghĩ đó là một cách tốt để giúp các con tiếp cận với công nghệ mới.”

Theo AFP
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.