Theo thông tin từ báo Công an TP.HCM, vào khoảng 23 giờ khuya 5/8, nam thanh niên tên Nguyễn Minh (SN 1994, quê Bình Thuận) điều khiển xe máy mang BS: 60L2-6553 lưu thông trên đường Võ Thị Sáu theo hướng TP.Biên Hoà (Đồng Nai).
Khi đến gác chắn đường ngang tại km 1697+910 (thuộc phường Quyết Thắng), anh Minh cố tình lao xe máy đâm sầm vào rào chắn, khiến rào chắn đổ xô vào đường ngang, người cũng ngã lộn theo. Đúng lúc tàu hàng HH5 lao tới, tông trúng khiến anh Minh tử nạn.
Tại hiện trường, chiếc xe máy của nạn nhân và rào chắn tàu hỏa bị hư hỏng.
Được biết, các thiết bị tín hiệu cảnh báo như chuông, đèn đỏ nhấp nháy đang hoạt động bình thường, các rào chắn đã được kéo kín đường ngang, báo Công lý đưa tin.
Trao đổi với báo Giao thông, ông Nguyễn Đình Đảng, Phó giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn cho biết, tại chắn tàu này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do người lái ô tô, xe máy đâm vào dàn chắn khi chắn đã đóng hoặc đang đóng. Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay đã xảy ra 4 vụ xe máy đâm dàn chắn. Điển hình cách đây 2 tháng, khoảng 22h30 ngày 3/6, đã xảy ra vụ xe máy lao vào dàn chắn, khiến cả dàn chắn đổ văng vào đường ngang, gãy đôi. Rất may, người đi xe máy và cả dàn chắn được nhân viên gác chắn và người dân xung quanh kéo ra kịp thời trước khi tàu khách lao đến.
Lý giải nguyên nhân, ông Đảng cho biết, mặt đường bộ tại đường ngang này rộng, về đêm vắng xe qua lại, nhiều thanh niên xay sỉn hoặc có thể sử dụng ma túy đi xe máy với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ lao thẳng vào dàn chắn.