Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) – Sở GTVT TP HCM, việc thử nghiệm biện pháp này nhằm tách xung đột giữa các hướng lưu thông trên đường Trường Sơn, đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình).
Khu 1 hiện đang phối hợp với lực lượng CSGT cùng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thử nghiệm biện pháp này từ 9 giờ đến 13 giờ - thời gian cao điểm hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, các đơn vị mở thêm một hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất qua gầm cầu vượt thép, cho phép các phương tiện băng ngang đường Trường Sơn để qua Hồng Hà. CSGT cùng nhân viên an ninh ở Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ đứng chốt tại đây điều tiết và tổ chức cho các loại xe dừng chờ và cũng để đánh giá tình hình trước khi lắp đặt đèn tín hiệu.
Đồng thời, hướng lưu thông từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn, các đơn vị cũng cho hoạt động lại hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở đoạn giao với cổng sân bay Tân Sơn Nhất (đèn tín hiệu này tạm ngưng từ thời điểm đưa vào khai thác cầu vượt thép ngày 3/7). Việc này nhằm hạn chế sự xung đột với hướng lưu thông từ cổng sân bay ra đường Trường Sơn để tới vòng xoay lăng Cha Cả.
Theo đại diện Khu 1, việc thử nghiệm giải pháp này bắt đầu từ ngày 7/8 và tình hình giao thông qua khu vực khá ổn định. Dự kiến trong hôm nay (8/8), các đơn vị sẽ đánh giá lại cụ thể để chính thức áp dụng giải pháp này.
Cụ thể, khi thực hiện, một chốt đèn tín hiệu giao thông sẽ được bổ sung thêm ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất (hướng từ ga quốc nội băng ngang qua gầm cầu vượt thép để qua đường Hồng Hà). Đường Trường Sơn (hướng về đường Hồng Hà) tại khu vực này cũng được thiết kế một chốt đèn tín hiệu giao thông khác (chỉ cho nháy đèn vàng) để cảnh báo các phương tiện lưu thông chậm khi qua nút giao mới được bổ sung này.
Đại diện Khu 1 thông tin khi áp dụng giải pháp trên, ô tô từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn được phép quay đầu ở hướng đi mới mở dưới gầm cầu vượt thép từ 6 giờ đến 22 giờ. Còn hướng ngược lại (từ đường Trường Sơn đến Bạch Bằng), các loại xe sẽ bị cấm quay đầu.
Theo NLĐ