TP.HCM: Lịch cấm đường ngày 8/8 phục vụ lễ kỷ niệm ASEAN

(Ngày Nay) - 6h ngày 8/8 sẽ cấm 3 tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, Võ Văn Kiệt để phục vụ lễ kỷ niệm ASEAN.
Hướng ra Công viên Bến Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng sẽ cấm đường để tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN
Hướng ra Công viên Bến Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng sẽ cấm đường để tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN

Ngày 5/8, Sở GTVT TP.HCM cho biết nhằm đảm bảo ATGT phục vụ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2017),

Chương trình lễ kỷ niệm gồm: Lễ Thượng cờ ASEAN được thực hiện tại Công viên Bến Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1 diễn ra từ 6h – 8h ngày 8/8.

Chương trình chiếu sáng nghệ thuật và đồ họa 3D được thực hiện tải trụ sở UBND TP trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1 diễn ra từ 18h 45 – 22h ngày 8/8.

Căn cứ vào chương trình phục vụ lễ, Sở GTVT tổ chức phân luồng giao thông như sau: Kể từ 6h – 8h ngày 8/8, cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông vào các đoạn đường sau:

Đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ đường Đồng Khởi đến cầu Khánh Hội) theo cả 2 hướng lưu thông.

Đường Nguyễn Tất Thành (đoạn từ đường Hoàng Diệu đến cầu Khánh Hội) theo hướng lưu thông từ quận 4 sang quận 1.

Đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Hồ Tùng Mậu đến đường Tôn Đức Thắng) theo hướng lưu thông từ đường Hồ Tùng Mậu đến đường Tôn Đức Thắng.

Lộ trình thay thế cụ thể như sau:

Lộ trình từ quận 4 về quận 1: đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) → đường Hoàng Diệu → đường Đoàn Văn Bơ → cầu Calmette → đường Calmette → đường Trần Hưng Đạo → đường Lê Lợi → đường Pasteur → đường Lý Tự Trọng → đường Tôn Đức Thắng (quận 1).

Lộ trình từ quận 1 về quận 4: đường Tôn Đức Thắng (quận 1) → Công trường Mê Linh → đường Hai Bà Trưng → đường Lê Thánh Tôn hoặc đường Nguyễn Du → đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa → đường Nguyễn Thái Bình hoặc đường Nguyễn Công Trứ → đường Calmette → cầu Calmette → đường Đoàn Văn Bơ → đường Hoàng Diệu → đường Nguyễn Tất Thành (quận 4).

Kể từ 18h45  - 22h ngày 8/8, cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông trên đường Lê Thánh Tôn đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Pasteur. Lộ trình thay thế:

Lộ trình 1: đường Lê Thánh Tôn → đường Đồng Khởi → đường Tôn Đức Thắng → đường Hàm Nghi → đường Pasteur → đường Lê Thánh Tôn.

Lộ trình 2: đường Lê Thánh Tôn → đường Hai Bà Trưng → đường Nguyễn Du → đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa → đường Lê Thánh Tôn.

Theo Giao Thông

Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.