Cơ hội tiếp cận các xu thế thị trường và chiến lược vận hành mới
Những năm vừa qua, thị trường thực phẩm, đồ uống và ngành khách sạn Việt Nam đã trải qua nhiều chuyển biến: những cải tiến ẩm thực, sự bắt nhịp xu hướng mới cho đến hành trình đương đầu với khó khăn trong ngày tháng cách ly đại dịch. Vượt lên những thách thức toàn cầu, Việt Nam vẫn từng bước phục hồi, đánh dấu từng giai đoạn phát triển đầy khả thi trong ngành thực phẩm và dịch vụ lưu trú.
Cuộc họp báo sáng ngày 25/11 thu hút đông đảo khách mời tham dự |
Đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên hành trình đưa ẩm thực, nhà hàng, khách sạn phát triển lên tầm cao hơn, năm nay, Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ - Food & Hotel Vietnam 2022 quay trở lại, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận các xu thế thị trường và chiến lược vận hành mới, từ đó tạo cơ hội kết nối kinh doanh sâu rộng.
Ông Mr.Jeffrey Au – Giám đốc Kinh doanh – Phòng kinh doanh Quốc tế Châu Á tại Informa Markets chia sẻ thông tin tại buổi họp báo sáng ngày 25/11 |
Theo chia sẻ của ông Mr. Jeffrey Au – Giám đốc Kinh doanh tại Informa Markets: “Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Bên cạnh đó, đời sống của người dân đã được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh. Tái khởi động sau đại dịch, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Việt Nam 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng cầu nối hữu ích cho các đơn vị tham gia và thăm quan, đồng thời cũng cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành.”
Ông NOBUYUKI MATSUMOTO giới thiệu về nét đặc trưng của món ăn Nhật Bản |
Food & Hotel Vietnam 2022 mang đến hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới tham gia trưng bày, trải rộng trên diện tích 10.000 m2. Triển lãm FHV uy tín đã được 22 nhóm gian hàng quốc tế lựa chọn tham gia, đến từ khối liên minh châu Âu, Đức, Ý, Anh, Bỉ (3 nhóm gian hàng), Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha (2 nhóm gian hàng), Mỹ, Canada, Urugoay, Singapore, Nhật Bản, Miratorg,…
Trở lại với quy mô hoành tráng hơn cả, Food & Hotel Vietnam 2022 nổi bật với sự góp mặt trưng bày từ các doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm, đồ uống như Andros, Østerberg, Cánh Đồng Vàng, An Thịnh Phát, Ân Nam, La Sicilia, New Viet Dairy, Nhất Lâm cùng nhiều đơn vị trưng bày hàng đầu khác.
Các diễn giả tham gia họp báo để giới thiệu và thông tin về Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 |
Triển lãm có danh mục trung bày vô cùng đa dạng, bao gồm: Bánh kẹo; Thiết bị & nguồn cung ứng trà & cà phê; Thực phẩm & đồ uống; Dịch vụ ăn uống – Thiết bị phục vụ tiền sảnh; Dịch vụ ăn uống – Thiết bị phục vụ hậu sảnh, Cung cấp & Thiết kế thiết bị sử dụng ngành nhà hàng khách sạn; Khách sạn/ Hồ bơi & spa/ Thiết bị & dụng cụ thể dục; Thiết bị & vật liệu đóng gói; Thiết bị & nguồn cung cấp rượu & rượu mạnh; Dịch vụ tổng hợp...
Với nội dung được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành, Hội Nghị Thượng đỉnh về Vận hành xuất sắc trong ngành Nhà hàng - Ẩm thực (ASIA Food & Beverage Summit 2022) hứa hẹn mang đến những góc nhìn đột phá về tối ưu hoá quy trình vận hành, quản lý tài chính, nhân sự trong lĩnh vực nhà hàng, ẩm thực.
Những cuộc tranh tài hấp dẫn
Làm nên sắc màu của một triển lãm Food & Hotel Việt Nam uy tín hàng đầu là những cuộc tranh tài hấp dẫn về thực phẩm và thức uống.
Triển lãm lần này sẽ mở đầu bằng Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam 2022 (VNCC) – nơi tôn vinh những sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhân tài ẩm thực trong nước và thế giới. Với nhiều phần thi trải rộng từ nghệ thuật làm bánh, điêu khắc hoa củ quả đến phần thi về các món nóng mang hương vị truyền thống Việt Nam, Mỹ, Trung, Na Uy, Ý,… hay phần thi về BBQ và pizza đặc trưng California, VNCC sẽ là sân chơi ẩm thực đáng tin cậy, nơi giới thiệu và đề cao những giá trị tốt đẹp nhất của ẩm thực địa phương và quốc tế, tạo không gian để những chuyên gia trong ngành thể hiện chuyên môn, trao đổi ý tưởng, kiến thức, khuyến khích sự sáng tạo từ các đầu bếp trẻ đầy triển vọng. Năm nay, cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam sẽ được diễn ra từ ngày 07 – 09/12/2022 tại sảnh A2, SECC trong khuôn khổ FHV 2022.
Ông Norbert Ehrbar, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi đầu bếp Việt Nam tài năng thông tin cụ thể về cuộc thi |
Trong ba ngày triển lãm, hai cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) và tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị - Vietnam Aromaster Championship (VAC) sẽ diễn ra đồng thời.
Với cuộc thi VBC, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các bartender trổ tài trên những ly espresso, thức uống có sữa và thức uống sáng tạo cuốn hút, chiều lòng cả những giám khảo “khó tính” nhất trong nghề. Riêng với cuộc thi VAC, các thi sinh sẽ thể hiện khả năng “đọc vị” cà phê thông qua bộ từ điển hương vị cà phê được cô đặc ở dạng lỏng – Scentone Aroma Kit T144. Cùng chào đón màn tranh tài sôi nổi đến từ những người chơi với bề dày kinh nghiệm trong làng pha chế nói chung và cà phê nói riêng từ ngày 07 – 09/12/2022 tại sảnh B2, SECC tại triễn lãm FHV 2022.
Để chiều lòng những người đam mê ẩm thực, FHV 2022 còn mang đến cho khách tham quan cơ hội học làm Gelato chuẩn Ý qua lớp Gelato Workshop cùng giảng viên – đầu bếp nổi tiếng Chronos Chan đến từ Đại học Gelato Carpigiani tại Ý, kiêm Nhà Đồng sáng lập chuỗi kem Tom's Palette trứ danh tại Singapore.
Là đơn vị dẫn đầu thị trường quốc tế trong tổ chức triển lãm thương mại, với bề dày lịch sử lâu đời, Informa Markets tự hào quy tụ hàng chục nghìn khách tham quan và đăng ký tham gia mỗi kỳ triển lãm. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là người có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác, xây dựng quan hệ kinh doanh mới.
Các triển lãm uy tín do Informa tổ chức luôn được các doanh nghiệp quốc tế đến từ những quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ, Singapore, Úc,… lựa chọn tham gia quảng bá sản phẩm. Bên cạnh không gian trưng bày, triển lãm còn nổi bật ở những cuộc thi hấp dẫn và chuỗi hội thảo chất lượng đến từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng ngành, học hỏi kiến thức chuyên môn và tìm ra những giải pháp sản xuất, vận hành mới, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong kinh doanh.