Phó chủ tịch công ty AutoFlight chuyên về Evtol của Trung Quốc - ông Kellen Xie nói với tờ Financial Times rằng Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) khá ủng hộ sự phát triển của ngành công nghiệp này.
Ông Xie chia sẻ các nhà quản lý tại CAAC đã làm việc nhiều giờ và quyết định tăng tốc quá trình đưa công nghệ mới vào thực tiễn. Tín hiệu lạc quan đến vào tháng 3, khi CAAC cấp giấy phép cho thiết bị bay không người lái mang tên CaryAll của AutoFlight. Đây là lần đầu tiên các nhà quản lý thông qua để một chiếc Evtol trên 1 tấn được bay.
AutoFlight vẫn đang trong quá trình đợi được cấp phép ở châu Âu. Tại Mỹ, một số Evtols có kích thước nhỏ hơn cũng đã được cơ quan chức năng bật đèn xanh.
Tháng 7/2024, Cục Hàng không Liên bang (FAA) cấp phép cho mẫu ô tô bay đầu tiên có tên Model A của công ty Alef Aeronautics. Thiết bị này có thể di chuyển trên đường phố đô thị như ô tô đồng thời cũng có chức năng bay.
Tính đến tháng 3, Alef Aeronautics đã nhận được hơn 2.850 đơn đặt hàng mua phương tiện trị giá 300.000 USD này. Model A dự kiến lưu thông trên đường phố và bầu trời nước Mỹ từ cuối năm 2025.
Một tháng sau đó, công ty khởi nghiệp Aska trở thành doanh nghiệp Evtol thứ hai nhận chứng nhận của FAA. Tuy nhiên, phương tiện của Aska hoạt động với vai trò phi cơ nhiều hơn là ô tô.