UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn"

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" do UNESCO phối hợp thực hiện cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc tại Hà Giang, Sóc Trăng, Ninh Thuận, với sự hỗ trợ tài chính từ Tập đoàn CJ. Dự án hướng tới nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục và hoàn thành việc học tập của trẻ em dân tộc thiểu số, đặc biệt là trẻ em gái cấp trung học cơ sở, và tăng cường cơ hội có việc làm của trẻ em gái và phụ nữ dân tộc thiểu số. 

Dự án sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực chính sau:

  1. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục cho trẻ em gái bằng cách tạo điều kiện cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, thể hiện tác động tích cực của giáo dục đối với cuộc sống của các em cũng như của gia đình và cộng đồng;
  2. Xây dựng một môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh thông qua nâng cao nhận thức về bạo lực học đường trên cơ sở giới và củng cố năng lực giáo viên về tư vấn học đường có đáp ứng giới;
  3. Tăng cường cơ hội có việc làm của trẻ em gái và phụ nữ thông qua các chương trình định hướng nghề nghiệp có mục tiêu, các chương trình tập huấn về hoạt động tạo ra thu nhập và nâng cao khả năng tiếp cận thị trường lao động; và
  4. Hỗ trợ trẻ em dân tộc thiểu số vượt qua định kiến và nâng cao nhận thức của các em với bạn bè đồng lứa – những trẻ em Việt Nam khác – trên khắp đất nước.

Một số hình ảnh về giai đoạn I của dự án:

UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 1

Những thành tựu đạt được trong giai đoạn I.

UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 2
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 3
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 4
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 5
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 6
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 7
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 8
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 9
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 10
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 11
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 12

Tập huấn giáo viên.

UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 13
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 14
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 15
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 16
UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 17

Tập huấn cho phụ huynh.

UNESCO: Một số hình ảnh của dự án "Chúng tôi có thể - Hướng đến cuộc sống và giáo dục tốt hơn" ảnh 18
Theo UNESCO Việt nam
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.