Tạp chí Giáo dục quốc tế – Tạp chí học tập suốt đời (IRE) là một trong hai tạp chí học thuật chính thức của UNESCO, chuyên xuất bản các bài báo nghiên cứu về chính sách và thực tiễn học tập suốt đời. Tạp chí được đánh giá cao bởi cộng đồng khoa học và là diễn đàn uy tín cho các nhà nghiên cứu, học viên, nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực giáo dục.
IRE vừa xuất bản số đặc biệt mang tên "Những dấu hiệu cho một tương lai bền vững: Đánh giá, chia sẻ và sử dụng di sản tập thể về học tập và giáo dục dành cho người lớn". Số đặc biệt này được biên tập bởi ba chuyên gia uy tín: Heribert Hinzen, Hữu Phước Khẩu và Maria Slowey.
Số báo tổng hợp những phân tích về các mô hình can thiệp giáo dục và học tập dành cho người lớn (ALE) tiêu biểu từ nhiều khu vực trên thế giới. Mục tiêu chính là chắt lọc những bài học kinh nghiệm và định hướng cho tương lai phát triển lĩnh vực ALE.
Trong phần giới thiệu, các biên tập viên điểm qua những cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của ALE, nêu bật các kết quả, sáng kiến, báo cáo và hướng dẫn được phát triển nhằm góp phần xây dựng một tương lai bền vững, nâng cao chất lượng giáo dục và học tập cho người lớn.
Ngoài phần giới thiệu tổng quan, số báo đặc biệt này còn mang đến sáu bài viết tập trung vào vai trò của ALE trong các Mục tiêu phát triển bền vững; Tác động và tác động của bản ghi nhớ về học tập suốt đời; Nghiên cứu có sự tham gia ở Châu Á; ALE ở Địa Trung Hải; Sự liên quan của Báo cáo năm 1919; Thí nghiệm trường học bông vải ở Togo (Đức); và hai ghi chú nghiên cứu: Chính sách của Nyerere về giáo dục người lớn và học tập suốt đời; Paulo Freire với tư cách là nhà giáo dục của hiện tại và tương lai.